BOT Cai Lậy xả trạm không thu phí từ rạng sáng 1-12

Giao thông

BOT Cai Lậy xả trạm không thu phí từ rạng sáng 1-12

(PLO)- Từ 2 giờ 25 phút rạng sáng 1-12 đến 8 giờ 10 phút cùng ngày, BOT Cai Lậy xả trạm không thu phí. 

Bản tin liên quan

2 giờ 25 phút rạng sáng 1-12, khu vực Trạm thu phí BOT Cai Lậy ùn tắc giao thông nghiêm trọng nên phải xả trạm. Nguyên nhân do các tài xế luôn đưa dư số tiền 100 đồng và yêu cầu nhân viên bán vé phải thối lại 100 đồng. Nhân viên hướng dẫn cho phương tiện qua trạm, tài xế không đồng ý vì cho rằng chưa mua vé nên “chôn chân” tại làn thu phí.

Chưa hết, nhiều tài xế sử dụng tiền mệnh giá 500.000 đồng mua vé, kéo dài thời gian khiến giao thông bị ùn ứ. Đây là lần thứ ba phía đơn vị khai thác BOT Cai Lậy phải xả trạm sau hai lần xả trạm trước đây vào trưa và chiều 30-11.

Theo ghi nhận của PV báo Pháp luật TP.HCM, đến 8 giờ sáng 1-12, Trạm thu phí BOT Cai Lậy vẫn bỏ ngỏ, không thu phí và phương tiện qua lại thời điểm này không đông. Các cabin vắng bóng nhân viên thu phí của BOT Cai Lậy, chỉ có bảo vệ túc trực. 

Ông Lưu Văn Hào - Phó Chủ tịch HĐQT Công ty đầu tư quốc lộ 1 cho biết sáng nay chủ đầu tư sẽ họp rút kinh nghiệm sau đó mới trả lời có tiếp tục thu phí hay không.

Một số hình ảnh BOT Cai Lậy ùn ứ xe rạng sáng 1-12 và xả trạm đến sáng cùng ngày







ĐÔNG HÀ

BÌNH LUẬN

trang

Dân buộc phải làm một việc bất đắc dĩ để biểu lộ sự phản đối của mình, nhưng việc đó là cần thiết, để đánh động với chính quyền và mọi người biết rằng: Trạm thu phí Cai Lậy đặt trên QL1 là bất hợp pháp, phải dời đi chỗ khác, người dân không chấp nhận việc phải nộp tiền cho nhà thầu BOT trong khi họ không sử dụng đường BOT. Phản ứng của người dân đối với trạm thu phí này là đúng, hành động phản đối của họ là không vi phạm pháp luật. Nhà nước cần lắng nghe ý kiến nguyện vọng chính đáng của người dân, không nên để người dân phải giở đủ các chiêu trò để phản đối như vậy.

tran ngoc tri

Nếu muốn thu tiền thì trải nhựa hết nguyên con đường (26km) mới trải có 10km đường mà nói trải 26km.anh em tài xế chưa trả 50% tiền là hên lắm đó. Luật mua bán rỏ ràng a làm 50%con đường thì tui trả 50% mà thôi

Quang Hung

Còn trạm thu phí đường tránh Biên Hòa cũng vô lý.
Đường tránh biên hòa của công ty Cường Thuận làm ra chỉ để phục vụ cho xe ben chở đất đá của công ty Cường Thuận nhưng lại vác ra quốc lộ 1 A thu phí.
Lý do xe ít đi đường tránh biên hòa là do xe ben chở đất đá của Cty Cường Thuận tung hoành ngang dọc nên xe không thể đi được.

Miền tây

"Ông Lưu Văn Hào không có tư cách gì để nói "có tiếp tục thu phí hay không", tôi đã nói rồi: chỉ có chính quyền của nhân dân, Chính phủ mới có quyền nói "có tiếp tục thu phí hay không, có dẹp tram hay không" thôi, bởi vì đây là quốc lộ của nhân dân, đất trời Việt Nam này là của nhân dân Việt Nam, không phải ai muốn làm gì thì làm, làm gì mà trái lòng dân, gây phẩn nộ cho QCND là không xong; đề nghị chính quyền nhân dân, Chính phủ kiểm ta rõ ràng vụ việc BOT này, có ý kiến chính thức trung thực công khai minh bạch cho QCND biết để giám sát có ý kiến góp ý và phải xử thật rõ ràng những ai có liên quan xấu đến vụ này và công khai minh bạch cho dân biết để giám sát; chớ không để cái ông Hào nào đó cứ tuyên bố như Ông là Chính phủ, chính quyền của nhân dân vậy! . /.

trang

Câu trả lời duy nhất của bất cứ ai về tương lai của cái trạm thu phí ở Cai Lậy hiện nay là: "phải dẹp ngay cái trạm thu phí này". Ông Hào đã chứng kiến vụ việc, phải tháo chạy, ông chỉ có quyền trả lời "không dám thu phí" thay cho cấp trên của ông.

Duy

Hãy vì lọi ích của nhan dân là chính... Xả trạm là điều mong muốn của người dân.

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM