BOT Cai Lậy phải liên tục xả trạm trưa 2-12

Giao thông

BOT Cai Lậy phải liên tục xả trạm trưa 2-12

(PLO)- Trưa 2-12, do mật độ xe đông, đặc biệt hướng từ miền Tây về TP.HCM, BOT Cai Lậy đã xả trạm. Nhưng chỉ 10 phút sau lượng xe giảm nên tiếp tục thu phí lại. 

Bản tin liên quan

Khoảng 12 giờ 40 trưa 2-12, BOT Cai Lậy đã phải tiếp tục xả trạm lần thứ năm sau khi đã xả trạm trước đó chừng một tiếng đồng hồ, rồi tiến hành thu phí trở lại.

Lý do là một tài xế xe container cương quyết không đóng phí và cho rằng cần xuất trình giấy tờ hợp pháp của việc thu phí ra.

Tài xế xe container cố thủ ngay cabin thu phí hướng miền Tây về TP.HCM hơn 20 phút. Điều này làm dòng xe phía sau ùn tắc nghiêm trọng, buộc trạm BOT Cai Lậy phải xả trạm.

Trước đó, vào khoảng 11 giờ 30 trưa 2-12, một tài xế sau khi đã dùng nhiều tiền mệnh giá 200-500 đồng qua trạm BOT Cai Lậy, sau một hồi tranh cãi với nhân viên thu phí, tài xế này đã trả đủ tiền và đòi 100 đồng tiền thối.

Sau gần 20 phút đôi co, nhân viên thu phí đã thối đủ 100 đồng tiền thừa và yêu cầu tài xế di chuyển. Ngay lúc này giao thông trên quốc lộ 1 bị ách tắc nghiêm trọng. Đến 11 giờ 50 cùng ngày, BOT Cai Lậy tiếp tục xả trạm lần bốn.

Dòng xe ùn tắc kéo dài tít tắp ở BOT Cai Lậy trưa nay.


Sau khi xả trạm do ùn tắc kéo dài, BOT Cai Lậy tiếp tục thu phí trở lại. 

Khuya đêm qua, khoảng 23 giờ 30 ngày 1-12, BOT Cai Lậy lại bắt đầu thu  phí trở lại sau hơn 20 tiếng đồng hồ xả trạm.

Theo ghi nhận, tình hình thu phí trở lại vào sáng 2-12 diễn ra khá ổn định. Không giống hai ngày qua BOT Cai Lậy nhiều lần xảy ra cảnh hỗn loạn dù an ninh được thắt chặt.

Sáng nay,  BOT Cai Lậy vắng bóng lực lượng chức năng. Tại đây chỉ có nhân viên của BOT Cai Lậy túc trực và làm nhiệm vụ.

Trước đó, vào lúc 9 giờ 30 ngày 30-11, Trạm thu phí BOT Cai Lậy bắt đầu thu phí trở lại sau ba tháng tạm dừng.

Chủ đầu tư đã sắp xếp hai khu vực dành riêng cho những xe trả phí bằng tiền lẻ. Tuy nhiên, chỉ sau vài giờ thu phí trở lại, tại đây lại tái diễn cảnh hỗn loạn, ùn tắc vì tài xế trả tiền lẻ.

Tài xế trả 25.100 đồng (giá vé 25.000 đồng) và đòi thối lại 100 đồng thừa. Vì không có 100 đồng để thối, nhiều tài xế gây áp lực và cố thủ tại ngay làn đường để đòi lại 100 đồng và không chấp nhận thối dư.

Chính vì nguyên nhân này, ngay trong ngày thu phí trở lại đầu tiên, BOT Cai Lậy đã phải xả trạm ba lần. Trong đó, lần xả trạm thứ ba kéo dài đến hơn 20 giờ đồng hồ.

BOT Cai Lậy mới hoạt động trở lại lúc nửa đêm (1-12). Thời gian này, BOT Cai Lậy đã có tiền mệnh giá 100 đồng để thối lại cho tài xế. 

Trong đợt thu phí trở lại này, mặc dù Bộ GTVT đã phê duyệt giảm giá phí 30% cho tất cả phương tiện qua trạm BOT Cai Lậy. Tuy nhiên, nhiều tài xế vẫn phản ứng vì giá dịch vụ và vị trí đặt trạm ngay trên quốc lộ 1 là bất hợp lý.

ĐÔNG HÀ-GIA TUỆ

BÌNH LUẬN

Miền tây

Thống nhất và ủng hộ tài xế xe container trạm phải xuất trình giấy tờ hợp pháp về việc thu phí trên quốc lộ này, bởi vì đâu có biết đây là lực lượng nào, của ai mà bổng dưng người dân Việt Nam đi trên quốc lộ của đất nước VN độc lập tự do mà bị chận xe thu tiền? . /.

trang

Cứ đôi co ăn miếng trả miếng qua lại thế này là không xong rồi, nhìn vào thì buồn cười lắm mà cũng buồn lắm nhà nước ơi. Việc Bộ GTVT cho thực hiện một dự án với hai hạng mục có tính chất khác nhau hoàn toàn: một hạng mục sửa chữa đường bộ thì xe đi trên đường không phải nộp phí, một hạng mục thì xe đi qua phải nộp phí. Một dự án 2 trong 1 nhưng Bộ cho thu phí luôn cả hai cho nên mới rách việc. Bộ GTVT quản lý về ngành giao thông và các nguồn vốn, quỹ của giao thông, Bộ hẳn biết rõ với dự án như thế này thì phải xử lý như thế nào chứ, không lẽ Bộ không biết hay điếc không sợ súng.

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM