BOT Cai Lậy có gì lạ sau hơn 2 năm tạm dừng thu phí

Giao thông

BOT Cai Lậy có gì lạ sau hơn 2 năm tạm dừng thu phí

(PLO)- Mới đây, thông tin với báo chí, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật cho hay cuối tuần này bộ sẽ họp bàn và quyết định phương án thu phí trở lại đối với BOT Cai Lậy.

Bản tin liên quan


Dự án BOT Cai Lậy do liên danh Công ty CP Tư vấn đầu tư xây dựng Bắc Ái và Công ty CP Đầu tư thương mại và xây dựng giao thông 1 làm chủ đầu tư, đơn vị quản lý, khai thác là Công ty TNHH Đầu tư QL1 Tiền Giang.


Tổng chi phí đầu tư dự án hơn 1.380 tỉ đồng, trong đó, tuyến tránh là trên 680 tỉ đồng và phần tăng cường mặt đường QL1 là trên 379 tỉ đồng, chi phí xây trạm thu phí trên 100 tỉ đồng và chi phí giải phóng mặt bằng hơn 219 tỉ đồng.


Dự án khởi công năm 2014, đến năm 2017 hoàn thành và bắt đầu thu phí từ tháng 8-2017.


Sau đó, nhiều tài xế để phản đối bằng cách sử dụng tiền lẻ mua vé, gây ùn tắc giao thông nghiêm trọng buộc phải xả trạm nhiều lần. Sau đó, trạm dừng thu phí từ tháng 12-2017 đến nay.


Sau hơn một năm dừng hoạt động, tháng 2-2019, chủ đầu tư BOT Cai Lậy cho biết đã bị lỗ hơn 130 tỉ đồng, kinh tế tài chính công ty sắp đi vào ngõ cụt.


Tháng 10-2019, tỉnh Tiền Giang thống nhất chọn phương án 2 là xây dựng thêm trạm thu phí trên tuyến tránh và thực hiện thu phí đồng thời cả hai trạm.


Ngày 19-2-2020, ông Nguyễn Nhật, Thứ trưởng Bộ GTVT, thông tin cuối tuần này bộ sẽ họp bàn và quyết định phương án thu phí trở lại.

Bài&Ảnh: CHÂU ANH

BÌNH LUẬN

phạm công gia

Ăn dầy nên phải như vậy, nếu tính toán đàng hoàn, mức thu phí vừa phải, phù hợp với mặt bằng chung, làm ở đâu thu ở đó thì hai năm qua cũng thu được khá tiền rồi, gặp các nhà tư bản họ đã thu gần hoàn vốn rồi...

hoang lien

Làm đúng thì ko có chuyện. /Bình luận gửi từ ứng dụng PLO trên Android/.

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM