Bỏ xe, chạy bộ ra Bến xe Miền Đông để kịp về quê ăn tết

Đó là khung cảnh tối nay (19-1) tức 25 tháng Chạp tại nhiều con đường hướng về Bến xe Miền Đông (quận Bình Thạnh, TP.HCM).

Hàng ngàn người chen chân trên cầu Bình Triệu về Bến xe Miền Đông.

Lượng xe bắt đầu ùn ứ từ khoảng 16-17 giờ tại đường Đinh Bộ Lĩnh, Xô Viết Nghệ Tĩnh, quốc lộ 1A... hướng về Bến xe Miền Đông.

Hàng chục ô tô, xe khách nối đuôi nhau xếp hàng dài la liệt trên đường Đinh Bộ Lĩnh hướng từ Thủ Đức, cầu Bình Triệu về đây. Người đi xe máy cũng không kém phần mỏi mệt, hàng ngàn xe len lỏi chen vào những khoảng trống.

Nhiều người chạy thẳng xe lên vỉa hè, có người đi ngược chiều và thậm chí có người chấp nhận bỏ tài xế chạy bộ vào bến xe cho kịp giờ khởi hành.

"Kinh khủng quá, tôi từ quận 9 lên đây, đường Phạm Văn Đồng thì bình thường nhưng chỉ khi vào gần bến xe thì kẹt cứng đi không nổi. Tôi nói bác tài, thôi cho tôi xuống đi bộ cho lẹ, còn chút xíu mà lách hông được cô ơi", anh Tuấn (Quảng Ngãi) ngồi bệt xuống cửa ra vào thở kể chuyện.

Chị Phạm Thị Mai và chồng ra bến xe từ nhiều giờ trước. 

Ngồi lặng yên trên băng ghế chờ ở bến xe, chị Phạm Thị Mai đặt tay lên bụng bầu đã lớn. Chị có thai bảy tháng rồi, năm nào gia đình chị cũng về quê chồng ăn tết. Quê nội ở Phú Yên. Hôm qua là ngày cuối cùng làm việc của hai vợ chồng, nay anh chị về luôn. 

"Thường hai vợ chồng sẽ đi xe máy về nhưng nay bầu lớn nên vợ chồng quyết định đi xe đò về. Bình thường vé xe tầm 200.000 nay 500.000 đồng. Đây là mình đặt sớm, trước cả hai tháng rồi nhưng cũng chỉ được ghế cuối thôi. Nay 3 giờ hai vợ chồng lên xe rồi, mà cũng hơn 4 giờ mới tới nơi, kẹt quá chừng", chị cười.

Còn đại diện Bến xe Miền Tây cho biết lượng khách qua bến ước đạt 42.000 lượt khách, tăng 40% so với ngày thường. Dự báo cao điểm là ngày 28, 29 tháng Chạp với khoảng 62.000 lượt khách.

Nhiều tuyến đường về miền Tây hiện đang kẹt xe vì khá đông người dân chọn phương án đi xe máy về quê ăn tết nên nhiều xe bị chậm trong việc quay vòng. 

Người đi xe máy leo cả lên vỉa hè

Thậm chí đi ngược chiều

Trời nắng khiến khoảng thời gian chờ đợi càng thêm mệt mỏi.

Len lỏi nhích từng chút một

Trên quốc lộ 13 

Ô tô xe máy nhích từ chút một.

Một góc nhỏ trong Bến xe Miền Đông.

Nhiều người đến từ rất sớm lưng áo ướt đẫm mồ hôi để mong có một chiếc vé về quê ăn tết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm