Bộ trưởng GTVT đi kiểm tra sân bay Tân Sơn Nhất

Ngày 27-7, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đã đến kiểm tra hạ tầng sân bay Tân Sơn Nhất và làm việc với Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV).

Người đứng đầu Bộ GTVT đánh giá tốc độ phát triển của ngành hàng không dự kiến năm 2018 đạt 105 triệu lượt khách, kéo theo đó sẽ có nhiều thử thách đối ngành hàng không. Cùng đó, nhiều địa phương trong nước như Hải Phòng, Phú Quốc, Đà Nẵng… đang có nhu cầu nâng cấp hệ thống sân bay, nhà ga để đáp ứng yêu cầu phát triển nhu cầu hành khách đang tăng cao.

Bộ trưởng Thể cho biết những năm gần đây các doanh nghiệp tư nhân đang tập trung đầu tư vào lĩnh vực hàng không, đặc biệt là các nhà ga quốc tế. Theo đó, ông Thể lưu ý cùng việc thu hút xã hội hóa đầu tư hàng không, trong đó ACV phải là đầu mối chủ lực, có những đột phá lớn. Đặc biệt, trong quản trị, phải phân công nhiệm vụ rõ ràng, có giám sát để nâng cao hiệu quả công việc.

Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể kiểm tra hạ tầng tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: GT

Về công tác nhân sự tại ACV, ông Thể yêu cầu Vụ tổ chức, Ban cán sự Đảng bộ tập trung phối hợp với ACV củng cố bộ máy tổ chức cán bộ và khẩn trương bầu bổ nhiệm một tổng giám đốc mới để điều hành công việc tại ACV. 

Ông Lại Xuân Thanh, Chủ tịch HĐTV ACV, thông tin ACV đã hoàn thành và đang xây dựng hàng loạt nhà ga tại các cảng hàng không ở các địa phương để nâng công suất phục vụ hành khách. Cụ thể cuối năm nay, sân bay Tân Sơn Nhất sẽ hoàn thành mở rộng hai nhà ga T1, T2. Theo đó, sau khi đi vào hoạt động sẽ nâng công suất mỗi nhà ga đáp ứng được 15 triệu hành khách.

Còn tại Cảng hàng không Nội Bài cũng kết thúc cải tạo nhà ga T1 và đang triển khai mở rộng, cải tạo nhà ga T2. Tương tự, sân bay Phù Cát (Bình Định) cũng đã đưa vào khai thác nhà ga mới. Dự kiến tháng 8, nhà ga Phú Quốc cũng được đưa vào khai thác.

Theo ông Thanh, giai đoạn 2018 - 2025, ACV sẽ đầu tư xây dựng mới, cải tạo, mở rộng hệ thống kết cấu hạ tầng để nâng công suất thiết kế đến năm 2025 đạt 185 triệu hành khách/năm. Trong đó có 15 dự án nhà ga hành khách và các công trình hạ tầng đồng bộ, mở rộng thêm 117 vị trí đỗ tàu bay.

Về dự án Cảng hàng không Quốc tế Long Thành, ông Thanh cho hay ACV đang thực hiện lập báo cáo nghiên cứu khả thi trình Quốc hội thông qua tại kỳ họp tháng 10-2019, dự kiến khởi công xây dựng tháng 6-2020 và hoàn thành đưa vào khai thác trong năm 2025.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm