Bộ trưởng Bộ GTVT nói gì về sửa chữa cầu Thăng Long?

Tại cuộc họp, Bộ trưởng cho rằng cầu Thăng Long đã có tuổi thọ trên 30 năm, là biểu tượng của tình hữu nghị giữa Việt Nam và Liên Xô trước đây, có vai trò đặc biệt quan trọng đối với Hà Nội cũng như cả nước.

Theo đó, Bộ trưởng chỉ đạo việc tổ chức nghiên cứu dự án sửa chữa căn cơ cầu Thăng Long nói chung và mặt cầu nói riêng là yêu cầu bắt buộc đối với ngành GTVT. Do vậy, giải pháp sửa chữa cầu lần này phải khắc phục bền vững, ít nhất là từ 10 năm trở lên. Những giải pháp đề xuất cần đảm bảo được mục tiêu mới được xem xét, các đề xuất mang tính chất thử nghiệm sẽ không thực hiện.

Bộ trưởng Bộ GTVT cho rằng sửa chữa cầu Thăng Long cần khắc phục bền vững, ít nhất phải 10 năm trở lên. Ảnh: THÀNH VĂN

Theo Bộ trưởng, cần ưu tiên cho đơn vị trước kia đã xây dựng cầu Thăng Long để hợp tác nghiên cứu thực hiện dự án sửa chữa vì họ có nền tảng khoa học phát triển và nắm rõ tình hình hơn.

Bộ trưởng giao Tổng cục Đường bộ phối hợp với Cục Đường sắt kiểm định lại tổng thể toàn bộ cầu để đánh giá những biến động của kết cấu. Đồng thời, Bộ trưởng yêu cầu thành lập một tổ chuẩn bị đề cương, đưa ra mục tiêu rõ ràng để trao đổi, thảo luận, để giải quyết vướng mắc. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm