Bộ GTVT đồng ý mở rộng cao tốc Long Thành

Giao thông
(PL)- Bộ GTVT vừa giao Tổng Công ty Cửu Long lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đầu tư mở rộng đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, trình bộ xem xét, đưa vào kế hoạch trung hạn 2021-2025.

Bản tin liên quan

Theo đó, giai đoạn 2021-2030, đoạn từ nút giao An Phú (TP. HCM) đến thị trấn Long Thành (Đồng Nai) sẽ mở rộng 8-10 làn xe. Đoạn còn lại từ Long Thành đến Dầu Giây giữ nguyên bốn làn xe.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu trong nghiên cứu phải làm rõ quy mô và trách nhiệm đầu tư đối với các nút giao An Phú, quốc lộ 51, vành đai 2, vành đai 3... Ngoài ra, Bộ GTVT giao Vụ KH&ĐT tham mưu bố trí vốn để triển khai dự án.

Trước đó, để giải quyết tình trạng kẹt xe liên tục trên cao tốc Long Thành, UBND Đồng Nai kiến nghị Bộ GTVT mở rộng đường này từ 4 lên 12 làn. Sau đó, bộ giao Tổng Công ty Cửu Long khảo sát, nghiên cứu để đề xuất phương án.

Dựa trên số liệu lưu lượng xe khảo sát tại Trạm thu phí Long Phước năm 2017 (14,17 triệu lượt), đơn vị tư vấn đưa ra dự báo về số làn xe cho cao tốc này theo từng giai đoạn: Năm 2025 dự kiến mở rộng năm làn xe, năm 2030 thành bảy làn, năm 2035 mở rộng tám làn, năm 2038 lên chín làn và năm 2040 thành 10 làn.

LX

BÌNH LUẬN

Bí Phèo

Đường cao tốc TPHCM Long Thành mở rộng là rất hợp lý, vì tuyến đường này đang quá tải, nhất là cuối tuần, nhiều người đi BR-VT. Tương lai còn quá tải hơn khi sân bay LT hoàn thành, cũng như khi cao tốc Dầu dây Phan Thiết, Dầu Dây Tân Phú Bảo Lộc hoàn thành. Tôi chỉ thắc mắc là tại sao tiến độ mở rộng không xúc tiến nhanh hơn. VD: đến năm 2025 tăng lên thành 6 hoặc 8 làn. Từ đây đến đó còn hơn 4 năm mà?

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM