Bộ GTVT chỉ đạo tìm nguyên nhân trật đường ray tại Lăng Cô

Sau sự cố trật đường ray trên đèo Hải Vân (Lăng Cô, Huế), Bộ GTVT vừa có văn bản gửi đến các đơn vị liên quan. Cụ thể, Bộ GTVT đề nghị Tổng công ty Đường sắt Việt Nam chủ động phối hợp với Cục Đường sắt Việt Nam, các cơ quan chức năng để phân tích tìm ra nguyên nhân vụ sự cố, tai nạn trên để có biện pháp khắc phục.

Bộ cũng yêu cầu nghiêm khắc tổ chức rút kinh nghiệm toàn Tổng công ty Đường sắt Việt Nam và tổ chức, cá nhân liên quan để xảy ra sự cố, tai nạn vừa qua. Tổng công ty phải tăng cường công tác kiểm tra, rà soát và xử lý các hành vi vi phạm đối với các nhà thầu thi công trên đường sắt đang khai thác không thực hiện đúng phương án tổ chức thi công đã được phê duyệt. Đặc biệt, chú trọng tới chất lượng công tác duy tu, bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt, chất lượng bảo dưỡng sữa chữa xe chở khách, chở hàng trước khi đưa ra vận dụng trên đường sắt, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. 

Ngoài ra, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cần tăng cường kiểm tra, giám sát việc tuân thủ các quy định về bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong lĩnh vực đường sắt và đối với đội ngũ nhân viên đường sắt trực tiếp phục vụ chạy tàu.

Bộ yêu cầu Cục đường sắt Việt Nam cần chỉ đạo lực lượng Thanh tra đường sắt phối hợp với lực lượng công an, các đơn vị đường sắt trong việc điều tra, phân tích, xác minh nguyên nhân vụ sự cố, tai nạn. Theo đó, xử lý các trường hợp vi phạm trong lĩnh vực đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường sắt và có các giải pháp cụ thể đối với từng trường hợp. 

Riêng Cục Đăng kiểm Việt Nam phải chỉ đạo các đơn vị đăng kiểm đường sắt tăng cường công tác kiểm tra chất lượng phương tiện. Không cho phép sử dụng các phương tiện đường sắt không đảm bảo an toàn kỹ thuật tham gia giao thông. 

Trước đó, ngày 29-6 PLO có thông tin về việc tàu SE3 xuất phát tại Ga Hà Nội tới địa phận Lăng Cô (Huế) km 764+700 thì bị trật các trục bánh số 5,6,7,8 của toa xe số 4. Vụ tai nạn không có thiệt hại về người nhưng đã gây thiệt hại lớn về tài sản và gây bức xúc cho dư luận, xã hội. Hiện nguyên nhân đang được các cơ quan liên quan điều tra làm rõ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm