Bình Thuận tiếp tục kiến nghị giảm giá vé BOT Sông Phan

Ngày 7-2, UBND tỉnh Bình Thuận đã có công văn kiến nghị Bộ GTVT, Tổng cục Đường bộ Việt Nam và nhà đầu tư BOT 319 Sông Phan (Tổng Công ty 319 - Bộ Quốc phòng) tiếp tục xem xét miễn, giảm giá vé cho các phương tiện của người dân sống gần trạm thu phí 319 Sông Phan (huyện Hàm Thuận Nam, Bình Thuận).

UBND tỉnh Bình Thuận kiến nghị miễn 100% giá vé cho các phương tiện không kinh doanh, giảm 50% giá vé cho các phương tiện kinh doanh trong phạm vi bán kính 10 km quanh trạm.

UBND tỉnh Bình Thuận cho rằng người dân trong khu vực gần trạm thu phí trên đã chịu nhiều thiệt thòi khi phải đóng phí sửa chữa, nâng cấp cho cầu Đồng Nai, cho quốc lộ 1 nhưng rất hiếm khi phải di chuyển qua cầu Đồng Nai. Tính tới thời điểm tháng 3-2018, người dân nơi đây đã đóng phí qua trạm 17 năm.

Người dân gần trạm phản đối, đề nghị trạm BOT Sông Phan giảm giá vé qua trạm. Ảnh: P.NAM

Trước đó, do bị người dân và tài xế địa phương phản đối, Bộ GTVT đã đồng ý phương án của Tổng cục Đường bộ Việt Nam và UBND tỉnh Bình Thuận về việc giảm mức thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ cho phương tiện của các hộ dân lân cận tại trạm BOT 319 Sông Phan.

Theo đó, các phương tiện của chủ sở hữu là cá nhân có hộ khẩu thường trú và các tổ chức, doanh nghiệp có trụ sở chính đóng tại khu vực các xã Hàm Minh, Hàm Cường và một phần thị trấn Thuận Nam (huyện Hàm Thuận Nam), trong phạm vi bán kính 5 km so với trạm BOT 319 Sông Phan được giảm 50% giá vé đối với xe không kinh doanh, còn đối với xe khác là 40%. Việc giảm giá có hiệu lực từ lúc 0 giờ sáng 16-1.

Tuy nhiên, các chủ phương tiện trong khu vực lân cận trạm không đồng tình với mức giảm giá này và tiếp tục phản đối. Gần đây nhất, từ ngày 13 đến 15-1, trạm thu phí BOT 319 Sông Phan phải xả trạm hơn 10 lần do bị tài xế và người dân phản đối.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm