‘Biển người’ đón Việt kiều ở sân bay Tân Sơn Nhất

Theo ghi nhận của Pháp Luật TP.HCMsáng 27-1, số lượng hành khách từ sân bay Tân Sơn Nhất về quê ăn Tết đã tăng nhanh trong vài ngày qua, cùng đó số lượng Việt kiều về Việt Nam ăn Tết qua Cảng Tân Sơn Nhất cũng tăng vọt. Đại diện sân bay cho biết số lượng hành khách bình quân hơn 134.200 khách/ngày, tăng khoảng 17.500 khách/ngày so với cao điểm Tết năm 2018.

Dù số lượng khách đi/đến sân bay Tân Sơn Nhất tăng đột biến nhưng theo quan sát chưa xảy ra tình trạng ách tắc bên trong sân bay. Ghi nhận của PV tại khu vực sảnh đón ga quốc tế luôn trong tình trạng “biển người” do người dân từ các tỉnh/thành lân cận đến đón người thân. Do người nhà đến đón quá đông, lực lượng an ninh hàng không phải thường xuyên phân luồng, hướng dẫn khách ra bên ngoài đón xe để nhanh chóng rời khỏi sân bay. Cùng đó, các nhân viên phục vụ mặt đất và an ninh hàng không luôn nhắc nhở người nhà đến đón giữ trật tự, không chen lấn, dành lối cho khách ra bên ngoài. “Lượng người nhà đến đón Việt kiều về quê đón Tết đã nóng từ giữa tháng 1, kéo theo khu vực sảnh chờ ga quốc tế luôn nhộn nhịp, di chuyển có phần khó khăn do quá nhiều người đứng chắn lối đi” - một nhân viên phục vụ mặt đất ga quốc tế cho biết.

Tại khu vực kiểm tra trực quan ở lầu một ga quốc nội, hành khách làm thủ tục lên máy bay luôn trong tình trạng xếp hàng dài lê thê, lúc cao điểm kín cả sảnh. Nhiều hành khách cho biết họ phải đi sớm hai tiếng cho chắc ăn vì lượng người làm thủ tục quá đông.

Đại diện Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đánh giá trong tuần đầu của đợt cao điểm Tết chưa ghi nhận tình trạng ách tắc giao thông bên trong nhà ga và tại các tuyến đường cửa ngõ. Bên trong khu vực sảnh và khu vực hạn chế, lực lượng an ninh hàng không và các đơn vị phối hợp được tăng cường để đảm bảo an ninh trật tự. Ngoài lực lượng an ninh hàng không và các đơn vị phối hợp, dịp này sân bay còn đưa chó nghiệp vụ vào túc trực. Cùng đó, đội ngũ nhân viên phục vụ mặt đất cũng được tăng cường để hướng dẫn khách đến làm thủ tục lên máy bay nhanh, thuận lợi. Ngoài ra, các hãng còn bố trí thêm các quầy check-in điện tử nên hạn chế áp lực tại các quầy làm thủ tục truyền thống.

Đại diện Cảng hàng không Tân Sơn Nhất cho biết cũng trong tuần đầu tiên của cao điểm Tết có xảy ra tình trạng bị trễ chuyến bay nhưng thời gian không kéo dài và các hãng hàng không đã có lời xin lỗi hành khách. “Công tác điều phối hoạt động mặt đất và kế hoạch bay đòi hỏi độ chính xác cao. Nếu công tác phục vụ mặt đất không tốt, cộng thêm tình trạng điều hành không tốt sẽ kéo chuyền sự chậm chuyến, hủy chuyến có thể xảy ra” - vị này thông tin.

Đại diện Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết cao điểm Tết nguyên đán Kỷ Hợi từ ngày 20-1 đến ngày 19-2 (tức từ 15 tháng Chạp đến 15 tháng Giêng), kéo dài trong vòng một tháng. Theo đó, tần suất chuyến bay phục vụ dịp cao điểm Tết nguyên đán Kỷ Hợi của các hãng hàng không trong nước năm nay tăng 8%-10% so với cao điểm Tết năm 2018. Trong đó, tần suất bay trung bình đạt 800-820 chuyến/ngày (tăng 70 chuyến/ngày so với cùng kỳ năm 2018). 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm