Bến xe ùn tắc, sân bay thông thoáng

Chiều 21-2 (mùng 6 Tết), đông đúc người dân từ các địa phương tiếp tục trở lại TP.HCM sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán Mậu Tuất. Lối ra vào các bến xe Miền Đông, Miền Tây, sân bay Tân Sơn Nhất, ga Sài Gòn lúc nào cũng nhộn nhịp; riêng khu vực quanh Bến xe Miền Đông đã xảy ra tình trạng ùn ứ giao thông kéo dài.

Cửa ngõ Bến xe Miền Đông ùn tắc

Theo ghi nhận của PV Pháp Luật TP.HCM,khoảng 16 giờ 30 chiều 21-2, lượng xe khách từ các tỉnh miền Trung-Tây Nguyên đổ về dồn dập khiến tuyến đường Đinh Bộ Lĩnh, hướng từ cầu Bình Triệu vào cổng Bến xe Miền Đông bị ùn ứ kéo dài. Nhiều xe trả khách dọc đường thay vì vào bến. Đối diện cổng Bến xe Miền Đông là một cây xăng có khu đất trống, hàng chục xe khách thản nhiên ra vào đây trả khách khiến khu vực càng thêm ùn tắc. Vào giờ cao điểm, các phương tiện lưu thông qua đây hết sức khó khăn. “Đường này ngày thường đã kẹt xe rồi nhưng nhiều xe vô tư trả khách dọc đường khiến việc đi lại thêm khó khăn. Không thấy lực lượng chức năng nào ở đây để xử lý tình trạng này” - hành khách Nguyễn Thu Phương vừa từ Quảng Ngãi vào bức xúc.

Cũng tại tuyến đường Đinh Bộ Lĩnh, càng về chiều lượng phương tiện đổ về càng nhiều khiến khu vực này luôn trong tình trạng tắc nghẽn, lưu thông hỗn loạn. Nhiều xe máy phải chạy lên vỉa hè để thoát khỏi vòng kẹt xe.

Chiều cùng ngày, tại ga Sài Gòn, hàng ngàn hành khách cũng đổ về. Tuy lượng người khá đông nhưng tại đây không có tình trạng chen lấn, xô đẩy. Khu vực ghế chờ bên trong nhà ga khá trống trải. Tuy nhiên, bên ngoài thì tình hình khá căng thẳng do dòng người cùng di chuyển ra để đón xe về nhà. Các tuyến đường xung quanh ga Sài Gòn thông thoáng, không xảy ra tình trạng ùn tắc.

Nhiều xe trả khách dọc đường, bến “cóc” khiến tuyến đường Đinh Bộ Lĩnh trước Bến xe Miền Đông tắc nghẽn. Ảnh: NGUYỄN THẮNG

Sân bay Tân Sơn Nhất: Trong thông ngoài thoáng

Ngày 21-2, theo Cảng vụ hàng không miền Nam, có 971 lượt máy bay cất, hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất. Đây là ngày sân bay Tân Sơn Nhất có lượng hành khách từ các địa phương đổ về đông nhất kể từ trước Tết nguyên đán đến nay. Điều lo ngại là lượng hành khách xuống sân bay cùng lúc, lượng phương tiện từ sân bay đi ra sẽ gây quá tải lên đường Trường Sơn. Các lực lượng chức năng như CSGT, thanh tra giao thông, xe cứu hộ đã được huy động tối đa để sẵn sàng điều tiết giao thông.

Chiều tối 20-2 (mùng 5 Tết), Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đã đi kiểm tra công tác đảm bảo an ninh, an toàn, phục vụ Tết tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và ga Hà Nội. Bộ trưởng biểu dương các đơn vị hoạt động tại cảng hàng không sân bay đã căng mình phục vụ hành khách trong dịp cao điểm vừa qua. “Chúng ta đã đi qua 2/3 chặng đường trong dịp cao điểm phục vụ Tết, hiện còn 10 ngày cao điểm sau Tết, các đơn vị cần tiếp tục nỗ lực đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối” - Bộ trưởng yêu cầu. Với ngành đường sắt, Bộ trưởng yêu cầu cần tiếp tục đưa nhiều đoàn tàu mới, chất lượng cao vào khai thác với chất lượng phục vụ, cung cách phục vụ tốt hơn. 

Khoảng 8 giờ sáng, tại ga quốc nội, các chuyến bay đưa người dân sau kỳ nghỉ Tết trở lại TP.HCM tăng dần. Dù số hành khách đổ về sân bay Tân Sơn Nhất khá đông nhưng theo ghi nhận của PV, tình hình lưu thông trong nội bộ sân bay khá trật tự. Các hoạt động điều hành, điều tiết tại sân bay diễn ra khá nhịp nhàng. Cùng đó, các biển báo hướng dẫn khá rõ ràng, tạo thuận lợi cho hành khách làm thủ tục và di chuyển ra bên ngoài khu vực nhà giữ xe và đón xe về nhà.

Ngoài ra, các hoạt động đón tiễn không còn hối hả như những ngày trước Tết. Riêng khu vực đón hành khách có nhiều làn dành cho ô tô vào đón khách nên không có cảnh chèo kéo. Tại khu vực đón tiễn người thân cũng khá thông thoáng do lực lượng công an thường xuyên tuần tra, nhắc nhở.

Các tuyến đường, nút giao thông bên ngoài sân bay như đường Trường Sơn, Phạm Văn Đồng, Cộng Hòa cũng khá thông thoáng, không ghi nhận tình hình ùn ứ, kẹt xe.

Thống kê cho thấy từ ngày 12 đến 19-2 (từ 27 tháng Chạp đến mùng 4 Tết) có tổng cộng hơn 910.000 lượt hành khách quốc tế và quốc nội đi đến sân bay Tân Sơn Nhất, tăng 7,25% so với Tết 2017.

Hà Nội: Ùn ứ cục bộ

Sáng 21-2, người dân Hà Nội bắt đầu trở lại làm việc. Theo ghi nhận của PV Pháp Luật TP.HCM, do ảnh hưởng của không khí lạnh, khu vực thủ đô Hà Nội có mưa phùn nên tại một số tuyến đường Nguyễn Xiển, ngã tư Khuất Duy Tiến, Trần Duy Hưng, Láng xảy ra tình trạng ùn ứ cục bộ, không có ùn tắc kéo dài. Tại ga Hà Nội và các bến xe Nước Ngầm, Mỹ Đình, Giáp Bát..., người dân tiếp tục đổ về thủ đô đông hơn ngày thường vào thời điểm rạng sáng và chiều cùng ngày. Tuy nhiên, không có xảy ra ùn tắc bên trong lẫn ngoài bến.

N.LONG

Đà Nẵng: Gần 900 xe xuất bến/ngày sau Tết

Ngày 21-2, UBND TP Đà Nẵng đã chỉ đạo các ngành chức năng tăng cường công tác kiểm tra việc phục vụ hành khách đi lại trong và sau Tết nguyên đán Mậu Tuất 2018. Theo UBND TP Đà Nẵng, số liệu thống kê sau Tết, từ mùng 1 đến mùng 5 Tết, số lượt xe xuất bến là 2.626, số hành khách xuất bến là 25.552. Số xe xuất bến trung bình 875 xe/ngày, số hành khách xuất bến trung bình 8.517 người/ngày. Còn theo báo cáo của Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, từ ngày 16 đến 19-2 (từ mùng 1 đến mùng 4 Tết), tổng số chuyến bay đi và đến Đà Nẵng là 936 chuyến; số lượng hành khách đi và đến Đà Nẵng là 56.353 và 62.469 người.

L.PHI

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm