Bến xe Miền Đông kín người mua vé về quê ăn Tết

Ghi nhận lúc 15 giờ ngày 5-2, tại nhà ga Bến xe Miền Đông, nhiều người dân bắt đầu rời TP.HCM về quê ăn tết. Lượng người ra về vào thời điểm này đa số là sinh viên, lao động tự do. Tại khu vực bên ngoài, bên trong nhà ga các ghế ngồi chờ dường như không còn một chỗ trống. Lượng người đổ về càng lúc càng đông.

Tại các quầy bán vé, đặc biệt khu vực đi các tỉnh miền Trung như Phú Yên, Quảng Ngãi, Đà Nắng, Quảng Nam, Thanh Hóa…, người dân chen chúc mua vé. Nhiều người vì sợ đi gần chiều kẹt xe nên đến đây khá sớm để không bị lỡ chuyến xe về quê.

“Năm nay trường em cho nghỉ sớm, nên em tranh thủ vì về sớm để tránh kẹt xe và mua được vé rẻ. Chứ mấy hôm nữa mà về thì không có vé mua ấy chứ”- sinh viên Trần Phương Nhung (quê Phú Yên) chia sẻ.

Tại cửa soát vé, bảo vệ kiểm không kịp, nhiều người chen lên do ai cũng muốn đi trước cho khỏi trễ xe.

Trong nhà ga, ngoài bến xe, nhiều người ngồi vạ vật để chờ xe khởi hành. 

Chú Lê Văn Năm (quê Quảng Ngãi) cho biết: “Mọi năm tôi đều về thời gian này, làm công nhân lương không được bao nhiêu, nên tranh thủ về sớm vì vé còn rẻ. Con tôi năm ngoái do chủ quan không mua vé sớm, đến lúc gần Tết mới mua thì hết vé đành phải ở lại Sài Gòn ăn Tết”.

Trong khi đó tại khu vực cổng vào dành cho xe máy đông kín người, xe máy chở đầy hành lý xếp hàng dài để vào bên trong.

Hiện nay các xe thương hiệu như Thuận Thảo, Cúc Tư (TP.HCM - Tuy Hòa), Chín Nghĩa (TP.HCM - Quảng Ngãi), Phương Trang (TP.HCM - Tuy Hòa, Đà Nẵng) đều hết vé vào các ngày cao điểm từ 25-28 tháng Chạp Âm lịch (từ 6 đến 9-2-2018).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm