Bến xe Cần Thơ vắng vẻ trong mùa dịch COVID-19

Chiều 30-3, ông Lê Tiến Dũng, Giám đốc sở GTVT TP Cần Thơ, cho biết đơn vị vừa ban hành văn bản tiếp tục thực hiện chỉ thị của Thủ tướng quyết liệt thực hiện cao điểm phòng, chống COVID-19.

Bến xe khách trung tâm TP Cần Thơ vắng lặng trong mùa dịch COVID-19. Ảnh: CHÂU ANH

Theo đó, kể từ ngày 30-3, đối với vận tải hành khách tuyến cố định đi TP.HCM và ngược lại chỉ được một chuyến/ngày, lượng hành khách không quá 50% số ghế và không quá 20 người.

Cạnh đó, tạm dừng toàn bộ xe hợp đồng trên chín chỗ và xe du lịch trên chín chỗ vận tải hành khách du lịch đến TP.HCM và ngược lại cho đến khi có thông báo mới.

“Trên địa bàn TP hiện có sáu đơn vị khai thác tuyến Cần Thơ - TP.HCM, tôi đề nghị các bến xe khách trên lựa chọn số chuyến/ngày của các đơn vị khai thác tuyến dựa theo nguyên tắc tỉ lệ phần trăm số chuyến đang hoạt động để bố trí giờ xuất bến cho phù hợp, đảm bảo lợi ích của các doanh nghiệp” - ông Dũng cho hay.

Nhiều đơn vị kinh doanh vận tải cho nhân viên tạm nghỉ việc chờ qua dịch COVID-19. Ảnh: CHÂU ANH

Theo ông Nguyễn Minh Trí, Tổng Giám đốc Công ty CP Bến xe, tàu phà Cần Thơ, tính đến ngày 29-3, số phương tiện qua bến giảm hơn 50%, lượng hành khách giảm trên 70% và có dấu hiệu tiếp tục giảm.

“Trong những ngày qua, tuyến cố định Cần Thơ đi TP.HCM, các hãng xe chỉ phục vụ cầm chừng, ở tuyến này chỉ khoảng 3-4 khách/chuyến, còn những tuyến khác, nhiều nhà xe không có khách, phải hủy chuyến” - ông Trí thông tin thêm.

Ông Lê Tiến Dũng, Giám đốc cở GTVT TP Cần Thơ, kiểm tra việc thực hiện thông báo của Sở chiều 30-3. Ảnh: CHÂU ANH

Cũng theo ông Trí, đã có khoảng 80% đơn vị kinh doanh vận tải xin tạm ngưng hoạt động. “Tuy khó khăn nhưng các doanh nghiệp và bến vẫn chấp hành theo quyết định của Sở GTVT TP để cùng nhau phòng, chống dịch COVID-19 theo chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ” - ông Trí bày tỏ. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm