Bến xe An Sương sắp có diện mạo mới

Những ngày này, dự án cải tạo và chỉnh trang toàn bộ Bến xe An Sương đang trong quá trình hoàn thành với hy vọng sẽ kịp đưa vào hoạt động để phục vụ người dân trong dịp tết Nguyên đán 2020.

Theo ghi nhận của PV, mặc dù đang thi công nhưng bến xe vẫn hoạt động bình thường, vẫn bảo đảm phục vụ nhu cầu đi lại hằng ngày của người dân.

Phía trước bến xe đang thi công dự án hầm chui An Sương nên các phương tiện ra vào bến gặp nhiều trở ngại. Trong bến xe còn ngổn ngang các vật liệu xây dựng dùng cho việc cải tạo, nâng cấp bến. Hệ thống rào chắn được dựng lên để thi công phần móng của bãi giữ xe, trong đó máy đào, máy xới đang rầm rộ hoạt động. Dọc dãy xe khách là lối đi bộ cho người dân đã đầm đá làm nền.

Trong khi đó, tại bến xe có hàng chục công nhân tiến hành cải tạo không gian trong bến như nơi xe buýt đưa đón khách vào bến; khu vực bán vé và nơi khách đợi; khu vực đón khách; khu vực trả khách. Đa số những không gian trên đã xong phần sườn.

Bến xe An Sương đang được cải tạo, nâng cấp. Ảnh: T.TRINH

Bạn Bùi Minh Tân (sinh viên Trường ĐH Nguyễn Tất Thành) cho biết: Trước đây Bến xe An Sương có nhiều hạng mục xuống cấp, thậm chí là bỏ hoang. Bên trong bến rác thải chất đầy nhưng không có ai thu dọn, mùi hôi thối bốc ra nồng nặc.

“Hy vọng việc nâng cấp và tổ chức lại không gian trong bến, kết hợp với tăng cường công tác quản lý xung quanh, bến sẽ mang một diện mạo mới, rộng và khang trang hơn. Khách không còn cảnh ngồi ở phòng chờ mà không đủ ghế và có mùi hôi bốc lên từ rác thải, nhà vệ sinh” - bạn Tân chia sẻ.

Đại diện Bến xe An Sương cho biết bến xe đang thực hiện cải tạo, nâng cấp toàn bộ công trình cũ kỹ trong nhiều năm nay. Các khu vực như nhà chờ, đường dẫn hành khách, trả khách, khu vực nhà vệ sinh, khu vực cấp nước cũ đã được đập bỏ và nâng cấp lại.

“Hiện công tác cải tạo, nâng cấp đang dần hoàn thành. Công ty đang cố gắng đẩy nhanh tiến độ để thi công dự án. Dự kiến ngày 20-12 sẽ hoàn thành để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân vào dịp tết 2020” - vị đại diện này nói.

Trước đó, vào tháng 4-2013, Thủ tướng đã phê duyệt quy hoạch phát triển giao thông TP.HCM đến năm 2020. Bến xe An Sương là một trong 11 đầu mối vận tải hành khách công cộng chính, là bến trung chuyển xe buýt tại cửa ngõ tây-bắc TP và trong tương lai gần sẽ là bến cuối của tuyến tàu điện ngầm số 2 và tuyến buýt nhanh số 3 (Bến xe An Sương - Bến xe Miền Tây).

UBND TP.HCM sau đó cũng đã đề nghị Thủ tướng xem xét, chấp thuận cho TP được điều chỉnh quy mô dự án từ 1,6 ha lên 4,8 ha. Kiến nghị này của UBND TP sau đó được Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải có văn bản đồng ý.

Bến xe An Sương được quy hoạch mở rộng gấp ba lần, từ 1,6 ha lên 4,8 ha nhằm mục đích trở thành bến xe đa chức năng gồm trung tâm thương mại, dịch vụ, bãi hậu cần, bãi đậu xe cao tầng…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm