Bay đúng giờ: VASCO cao nhất, Jetstar Pacific thấp nhất

Theo báo cáo tổng hợp tình hình khai thác chuyến bay đúng giờ của các hãng hàng không Việt Nam trong tháng 10-2017 của Cục Hàng không Việt Nam, hãng hàng không có tỉ lệ cất cánh đúng giờ cao nhất là VASCO. Trong tháng 10 hãng này có 1.024 chuyến bay, trong đó số chuyến bay đúng giờ là 1.013, chiếm tỉ lệ 98,9%.
Xếp thứ hai là hãng hàng không Vietnam Airlines (VNA) với 9.141 chuyến đúng giờ trong tổng số 10.145 chuyến khai thác, chiếm 90,1%.
Vietjet Air có 6.559 chuyến bay đúng giờ trong tổng số 7.399 chuyến được khai thác, chiếm 88,6% và đứng thứ ba.
Xếp thứ hạng thấp nhất trong báo cáo của Cục Hàng không Việt Nam là hãng Jetstar Pacific với 1.979 chuyến đúng giờ trong tổng số 2.330 chuyến khai thác, chiếm 84,9%.
Được biết các nguyên nhân khiến máy bay cất cánh không đúng giờ thường là do trang thiết bị dịch vụ cảng trục trặc, do hãng hàng không xếp lịch chưa khoa học, do quản lý điều hành sân bay, do thời tiết…
Trong đó, nguyên nhân khiến máy bay cất cánh không đúng giờ nhiều nhất là do máy bay về muộn.
Thời gian qua, Jetstar Pacific hủy chuyến nhiều do sự gia tăng số lượng phi công bị ốm trong quá trình thực hiện công việc. Bên cạnh đó, một số máy bay cần công tác kiểm tra kỹ thuật trong mùa thấp điểm dẫn đến một số chuyến bay phải thay đổi lịch và hủy để tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm