Bao giờ mới có tàu cao tốc TP.HCM – Côn Đảo?

Theo kế hoạch, tháng 5-2019 sẽ có một tuyến tàu cao tốc giường nằm đi Côn Đảo. Tuy nhiên, vì một số lý do nên tuyến tàu cao tốc phải tạm hoãn.

Ông Trần Song Hải, Tổng giám đốc Greenlines DP, chủ đầu tư dự án tàu cao tốc giường nằm ra Côn Đảo, cho biết theo dự kiến tháng 5 công ty sẽ khai trương tuyến tàu cao tốc mới này. Đây là tuyến đường hấp dẫn với nhiều du khách.

Tuy nhiên, hiện tại cảng Bến Đầm (Côn Đảo) đang được nâng cấp, sửa chữa nên không có khả năng tiếp nhận thêm tuyến tàu mới. Vì vậy, công ty tiếp tục đặt mới tàu và chờ cảng Bến Đầm sửa chữa xong.

Chuyến tàu cao tốc đi Vũng Tàu do Greenlines DP làm chủ đầu tư. Ảnh: THÁI NGUYÊN.

Ông Hải chia sẻ, hiện nay các tàu chủ yếu đưa thật nhiều khách ra đảo nhưng tiện nghi chưa được như mong đợi. "Điểm khác biệt là chúng tôi hướng đến phân khúc du khách chất lượng cao, có thể mang đến nguồn thu tốt cho Côn Đảo. Trên tất cả các tàu sẽ không sử dụng túi nilon, ly, vật liệu bằng nhựa, hoặc vật liệu có thể gây nguy hại cho môi trường. Đồng thời, công ty sẽ chú trọng đến những dịch vụ chất lượng cao, đảm bảo sự phát triển bền vững cho Côn Đảo. Hiện chúng tôi vẫn đang chờ sự chấp thuận từ huyện Côn Đảo và Sở GTVT tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu", ông Hải nói.

Dự kiến, tuyến tàu thời gian di chuyển sẽ mất khoảng 6 tiếng để đi từ TP HCM ra Côn Đảo. Đây là những chiếc tàu lớn, dài khoảng 100 m, có giường nằm, tiện nghi. Giá vé hợp lý là điều kiện quan trọng để cạnh tranh với phương tiện máy bay.

Ông Lê Văn Phong, Chủ tịch UBND huyện Côn Đảo cho biết, hiện nay với hai tàu của Superdong và một tàu Côn Đảo Express 36 cập bến mỗi ngày cùng với các tàu dầu, tàu hàng, tàu chuyên dụng… đã khiến cảng Bến Đầm quá tải.

Ông Phong đánh giá cao sự chủ động, mạnh dạn đầu tư phương tiện vận tải hành khách đường biển của các hãng tàu, góp phần nâng cao tỷ lệ lượt khách du lịch đến Côn Đảo bằng đường thủy. Tuy nhiên, căn cứ vào thực trạng hoạt động, huyện đánh giá cảng Bến Đầm không có khả năng tiếp nhận cho cập cảng thêm tàu đón trả khách.

UBND huyện Côn Đảo đã làm văn bản gửi UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Sở GTVT TP.HCM về tình trạng trên và kiến nghị Sở GTVT TP.HCM tạm thời chưa xem xét giải quyết cho các phương tiện tàu khách đóng mới và chuẩn bị cập cảng Bến Đầm trong thời điểm này.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm