Bamboo Airways mở ‘lò’ đào tạo 3.500 SV hàng không/năm

Theo đó, trụ sở chính của cơ sở đào tạo này đặt tại khu quy hoạch trung tâm nghiên cứu đào tạo nguồn nhân lực thuộc khu lõi khu đô thị du lịch sinh thái Nhơn Hội, Quy Nhơn (Bình Định). Dự án có tổng mức đầu tư gần 700 tỉ đồng cho giai đoạn thành lập và phát triển, dự kiến hoàn thành và đưa vào hoạt động năm 2022.

Theo đánh giá của Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế (IATA), Việt Nam là một trong những thị trường hàng không phát triển nhất toàn cầu trong một thập niên trở lại đây với sự tăng trưởng doanh thu trung bình đạt 17,4%. Nhu cầu di chuyển bằng đường hàng không tăng mạnh mở ra nhiều cơ hội việc làm trong lĩnh vực này. Tuy nhiên, hiện tại ngành vận tải hàng không Việt Nam mới chỉ đáp ứng được 40% nhu cầu nhân lực, công tác đào tạo và huấn luyện nhân lực còn bộc lộ nhiều hạn chế.

Ông Nguyễn Tất Thắng, Phó Chủ tịch thường trực hãng Bamboo Airways, cho hay việc thành lập viện đào tạo này nhằm mục tiêu góp phần giải quyết tình trạng khan hiếm nguồn nhân lực trong bối cảnh ngành hàng không dân dụng Việt Nam và khu vực phát triển mạnh mẽ.

Cụ thể, khi đi vào vận hành, viện sẽ có quy mô đào tạo gần 3.500 sinh viên/năm. Trước mắt sẽ đào tạo bình quân mỗi năm khoảng 200 phi công, còn lại là tiếp viên hàng không, kỹ thuật, khai thác mặt đất và các chức năng đào tạo cơ bản…

Theo ông Thắng, để đáp ứng khả năng đào tạo, viện sẽ hợp tác và liên kết với các trường đại học uy tín trong, ngoài nước để củng cố, nâng cao chất lượng giảng dạy.

Trong đó, viện sẽ liên kết với Trường ĐH FLC để thực hiện đào tạo các chuyên ngành như quản trị vận tải, vận hành hàng không quốc tế, quản trị cảng hàng không và hoạt động bay, quản trị marketing và quảng cáo hàng không…

Bên cạnh đó, viện cũng hợp tác và liên kết với Học viện Hàng không New Zealand (New Zealand Aviation Academy) - một trong những học viện uy tín hàng đầu châu Úc có ngành vận tải du lịch hàng không để đào tạo phi công theo tiêu chuẩn quốc tế.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm