Ách tắc 11 đoàn tàu, 2.581 hành khách phải chuyển tải

Theo đó, trong ngày 25-11, do ảnh hưởng bão số 9, nhiều địa phương đã có mưa lớn làm hư hỏng một số đoạn trên tuyến đường sắt Bắc-Nam.

Sau khi nhận được thông tin và chỉ đạo của Bộ GTVT về cơn bão, VNR khẩn trương triển khai các phương án, chỉ đạo các đơn vị trong khu vực ảnh hưởng của cơn bão chủ động ứng phó, chuẩn bị đầy đủ nhân lực, vật lực, phương tiện…  phòng, chống lụt bão.

Chuẩn bị đủ lương thực, thực phẩm để phục vụ hành khách khi phải dừng tàu tại các ga dọc đường.

Một đoạn đường sắt ra bị nước cuốn trôi đất đá sâu 1,8 m. Ảnh: Internet

Ngay sau khi nhận được thông tin thiệt hại, VNR yêu cầu Ban chỉ huy phòng, chống lụt bão khu vực 3 trực tiếp chỉ đạo tại hiện trường để tổ chức cứu chữa. Đến nay, một số đoạn ở khu vực Nha Trang đã trả lại tốc độ chạy tàu 15 km/giờ.

Riêng đoạn Km 1382+600 - Km 1383+300 (khu gian Kà Rôm - Phước Nhơn), vẫn tiếp tục mưa lớn và nước ngập sâu. Nền đường có đoạn bị trôi sâu tới 1,8 m, dài 20 m. Đơn vị đang tập trung nhân lực và vật tư (đá hộc, rọ đá, đá balat và tà vẹt gỗ) để cứu chữa.

Bên cạnh đó, nước vẫn đang ngập đỉnh ray 300 mm từ Km 1422+950 - Km 1423+300 (khu gian Hòa Trinh - Cà Ná), hiện đang mưa lớn, nước chảy xiết, nên đang tiếp tục theo dõi và ứng cứu. VNR cho biết đơn vị đang chỉ đạo các đơn vị hiện trường tập trung nhân lực, vật tư để tổ chức cứu chữa.

Do ảnh hưởng của cơn bão số 9, đã làm ách tắc 11 đoàn tàu khách (với số lượng hành khách là 2.581 người) và sáu đoàn tàu hàng tại Tháp Chàm và Nha Trang. VNR chỉ đạo các đơn vị trong khu vực, phối hợp với các cơ quan chức năng có liên quan tổ chức chuyển tải hành khách bằng ô tô từ Tháp Chàm đến Nha Trang và ngược lại để tiếp tục hành trình về Sài Gòn và Hà Nội.

Hành khách trên các đoàn tàu được phục vụ suất ăn và nước uống miễn phí trong thời gian chờ chuyển tải. Do tình hình bão lũ đang diễn biến phức tạp, tổng công ty sẽ tổ chức các đoàn tàu khách cho phù hợp trong thời gian bão lũ.

Đến 16 giờ chiều này, VNR cho biết một số đoạn đường sắt trên tuyến Bắc-Nam ở trên vẫn đang ngập nước. Nếu thuận lợi đến 19 giờ cùng ngày sẽ thông tàu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm