6 tháng, 53 người chết trên quốc lộ 5

Tin từ Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết năm 2018, trên tuyến QL 5 xảy ra 81 vụ tai nạn giao thông, làm 67 người chết và 45 người bị thương. Địa phương có số người chết cao nhất là Hải Dương với 30 người.

Sáu tháng đầu năm 2019, số vụ tai nạn giao thông trên tuyến đường này vẫn giữ ở mức cao với 47 vụ, làm 53 người chết và 32 người bị thương. Địa phận Hải Dương tiếp tục đứng đầu với 27 vụ tai nạn và 38 người chết, xếp sau là Hải Phòng sáu người chết. Như vậy, số người chết trên tuyến QL 5 đoạn qua địa bàn tỉnh Hải Dương vượt trội so với các tỉnh khác.

Bộ trưởng Bộ GTVT chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ tai nạn nghiêm trọng trên QL 5.

Liên quan đến vấn đề này, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết hiện nay QL 5 lưu lượng giao thông rất lớn (khoảng 50.000 xe/ngày đêm, trong khi đó lưu lượng thiết kế 10.000-15.000 xe/ngày đêm). Bên cạnh đó, sự phát triển dân cư, các khu công nghiệp dọc theo quốc lộ, đồng thời đường sắt chạy dọc và sát theo quốc lộ, điều kiện về đất đai, kinh phí xây dựng đường gom khó khăn… làm cho tuyến đường mất an toàn.

Vì vậy, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đang cùng các sở GTVT, Công an của bốn địa phương (Hà Nội, Hưng Yên, Hải Dương, Hải Phòng) dọc QL 5, đơn vị quản lý tuyến đường rà soát các điểm tiềm ẩn TNGT, điểm giao cắt và bàn biện pháp trước mắt và lâu dài.

Trong đó, tăng cường cảnh báo, sơn kẻ đường, giảm tốc, phản quang và hạn chế tốc độ tại các điểm xung yếu, các điểm mở dải phân cách. Xem xét đầu tư thêm cầu vượt dân sinh, đèn tín hiệu tại những vị trí nguy hiểm có lưu lượng người xe máy đi lại lớn.

Đặc biệt, khẩn trương thực hiện trùng tu sửa chữa mặt đường. “Do công tác giải phóng mặt bằng rất khó khăn, cần sự phối hợp địa phương và Trung ương để đầu tư…”, Tổng cục Đường bộ Việt Nam thông tin.

Trước đó, vào rạng sáng ngày 23-7, tại khu vực xã Cộng Hòa (Km63+530, QL 5, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương) đã xảy ra ba vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng. Hậu quả bảy người chết, hai người bị thương và sáu phương tiện bị hư hỏng.

Ngay sau đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam có văn bản gửi Tổng Công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính (VIDIFI, đơn vị quản lý, khai thác QL 5) về xử lý các điểm đen tai nạn giao thông trên địa phận huyện Kim Thành (Hải Dương).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm