281 tỉ đồng khẩn cấp làm cầu vượt Công trường Dân Chủ

Giao thông

281 tỉ đồng khẩn cấp làm cầu vượt Công trường Dân Chủ

(PLO)- Sẽ khắc phục mọi trở ngại để cầu vượt không đụng, đè tuyến metro số 2.

Bản tin liên quan

Chiều 12-4, ông Nguyễn Vinh Ninh, Giám đốc Khu Quản lý giao thông đô thị số 1, cho biết UBND TP.HCM vừa kiến nghị Thủ tướng cho phép triển khai khẩn cấp dự án xây cầu vượt tại ngã sáu Công trường Dân Chủ (tiếp giáp quận 3 và quận 10) để giảm ùn tắc khu vực này và các tuyến đường xung quanh.


Ngã sáu Công trường Dân Chủ là một trong những giao lộ lớn, thường kẹt xe của TP.HCM.

Theo thiết kế, cầu vượt dành cho cả ô tô và xe máy; có dạng uốn cong dài hơn 268 m, rộng 6,5 m mỗi làn; trực thông từ đường Võ Thị Sáu qua vòng xoay hạ xuống đường Ba Tháng Hai.

Dự án đã được thông qua theo chủ trương đầu tư công giai đoạn 2016-2020 với tổng mức phí 281 tỉ đồng từ nguồn ngân sách TP. Theo ông Ninh, trình tự thủ tục đầu tư xây dựng cơ bản sau, khi được phê duyệt dự án (2017), phải mất một năm nữa mới có thể khởi công và hoàn thành. Do đó TP đưa ra đề xuất khẩn cấp làm công trình để giảm ách tắc cho các tuyến đường và nút giao.


Người, xe nêm chặt ở Công trường Dân Chủ mỗi ngày.

UBND TP cho rằng nếu được Thủ tướng đồng ý, công trình có thể khởi công và hoàn thành ngay trong năm nay (thời gian thi công là sáu tháng).

Công trường ngã sáu Dân Chủ là một trong những nút giao thông trọng điểm của TP. Đây là điểm kết nối giữa các trục đường chính như Cách Mạng Tháng Tám - Võ Thị Sáu - Ba Tháng Hai nên mật độ xe luôn cao. Tình trạng ùn tắc thường xuyên xảy ra ở khu vực này từ 6 giờ đến 20 giờ hằng ngày.

Nhiều năm trước, Sở GTVT TP đã đưa ra vấn đề xây dựng cầu vượt tại đây nhưng nhiều ý kiến sợ vướng, đè tuyến metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương) phía dưới. "Với kinh nghiệm và khẩu độ cầu vượt ngày càng lớn, kỹ thuật chống chồng, đè giữa các công trình trên, dưới; xây trước, xây sau... sẽ cho phép xây cầu vượt thép vượt trên lưng tuyến metro số 2!" - ông Ninh nói. 

L. ĐỨC - H. TUYÊN

BÌNH LUẬN

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM