16 tấm ốp tường hầm Thủ Thiêm bị hư hỏng do tai nạn xe

Theo Sở GTVT, lúc 22 giờ 43 phút ngày 30-9, xe tải biển số 62C-002.20 lưu thông từ quận 1 sang quận 2, khi đến Km 14+250 (cách đầu hầm phía quận 1 khoảng 683 m) thì bị lật ngang qua làn đường dành cho xe hai bánh.

Qua trích xuất hình ảnh từ camera lắp đặt trong đường hầm sông Sài Gòn và các thông tin ban đầu thu thập được nguyên do tai nạn này là do xe tải trên bị mất thắng, đụng vào đuôi xe khách 50 chỗ (biển số 51B-172.67). Sau đó xe tải này còn tung vào ô tô con (biển số 51H-048.73), rồi lật ngang sang làn đường dành cho xe hai bánh.

Sở GTVT cũng cho biết vụ tai nạn không gây thương vong về người. Về tài sản: Đối với kết cấu công trình đường hầm sông Sài Gòn, làm hư hỏng hoàn toàn 16 tấm ốp tường hầm (bao gồm tấm ốp và khung giá đỡ) và 12 bộ đế trụ dải phân cách bằng nhựa. Đối với thiết bị lắp đặt trong đường hầm sông Sài Gòn, tai nạn làm hư hỏng một bộ đèn hướng dẫn thoát hiểm (đèn Exit) và năm khung giá đỡ lắp đặt đường dây cáp điện.

Về phương tiện: Xe tải bị hư hỏng nặng, xe khách bị hư hỏng phần đuôi xe. Vụ việc làm cho dầu nhớt và thức ăn gia súc trên xe tải gây tai nạn đổ tràn ra mặt đường hầm sông Sài Gòn.

Hiện công tác điều tra, xử lý tai nạn đang được Đội Điều tra tai nạn Công an quận 2 tiếp tục thực hiện.

Sở GTVT cũng yêu cầu Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn tiếp tục phối hợp với Công an quận 2 và các đơn vị có liên quan trong việc điều tra xác định nguyên nhân xảy ra sự cố tai nạn giao thông. Sau khi có kết luận chính thức, Sở GTVT sẽ có báo cáo UBND TP (nếu nguyên nhân tai nạn có một phần lỗi do kết cấu hạ tầng).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm