10% xe khách giường nằm vi phạm an toàn cháy nổ...

Từ ngày 1 đến chiều 9-8, các đội thanh tra giao thông thuộc Thanh tra Sở GTVT TP.HCM đã kiểm tra hơn 100 xe khách giường nằm tại các bến xe Miền Đông, Miền Tây, An Sương... Qua đó đã phát hiện, lập biên vi phạm với 10 xe (chiếm 10% số xe kiểm tra) với các lỗi như không có đủ thiết bị PCCC, có thiết bị PCCC nhưng không có tác dụng, trên xe lắp thêm giường nằm, không có dây đai an toàn ở vị trí giường nằm...

Theo Thanh tra  Sở GTVT, Bến xe Miền Đông là nơi tập trung nhiều xe khách giường nằm nhất với hơn 1.000 chiếc, chuyên chở hơn 1.500 lượt khách/ngày. Trong ảnh: Thanh tra giao thông Đội số 3 kiểm tra một xe khách giường nằm tại Bến xe Miền Đông trong đợt này.

Theo ông Lê Hồng Việt, Phó Chánh Thanh tra Sở GTVT, chín ngày kiểm tra vừa qua đã xử phạt hơn 100 triệu đồng với 10 xe vi phạm trên. "Các lỗi vi phạm phần lớn thuộc về chủ xe, doanh nghiệp nên họ là đối tượng bị xử phạt. Lái xe chỉ là người làm thuê nên họ không thể biết chủ xe lắp thêm giường, can thiệp vào việc xe có đủ thiết bị PCCC hoặc lắp thêm thiết bị nghe nhìn, chạy dây điện như thế nào. Vì thế, với các lỗi như trên không thể phạt lái xe" - ông Việt cho biết.

Một biên bản do Đội Thanh tra giao thông số 1 lập tại Bến xe An Sương với bút tích của lái xe "Tôi không tham gia vào quá trình lắp đặt giường" nên thanh tra xử phạt chủ chiếc xe lắp thêm 3/40 giường này số tiền 14 triệu đồng.

Cũng theo ông Việt, qua các đợt kiểm tra xe giường nằm vừa qua cho thấy các xe đều lắp thêm đèn LED, đèn phá sương, lắp thêm tivi, WiFi, đầu đĩa, camera; thêm thiết bị kích điện từ 24 V lên 220 V để chạy các thiết bị trên nhưng vẫn sử dụng đường dây cũ có tiết diện nhỏ, không có thiết bị ngắt điện tự động... Đây là nguyên nhân dẫn đến một số xe giường nằm dễ bị cháy rụi trong thời gian qua.

Cảnh sát điều tra hiện trường một xe giường nằm tự cháy. Ảnh: Internet

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm