Giao Bộ KH&ĐT thẩm định báo cáo dự án cầu Vĩnh Tuy

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về dự án cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 và đường kết nối Pháp Vân - Cầu Giẽ với đường Vành đai 3.

Theo đó, Phó Thủ tướng giao Bộ KH&ĐT phối hợp với các cơ quan liên quan thẩm định báo cáo nghiên cứu tiền khả thi hai dự án trên. Trên cơ sở thẩm định, UBND TP Hà Nội hoàn chỉnh báo cáo, trình Thủ tướng theo đúng quy định pháp luật về đầu tư công…

Cầu Vĩnh Tuy bắc qua sông Hồng.

Liên quan đến cầu Vĩnh Tuy, trước đó TP Hà Nội cho biết nhà đầu tư là Tập đoàn Him Lam xin dừng đầu tư cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 theo hình thức BT. Sau đó, TP đã xin chuyển sang hình thức đầu tư bằng vốn ngân sách nhà nước.

Theo đó, dự kiến Hà Nội sẽ phải bố trí khoảng 300 tỉ đồng cho dự án này trong năm 2020. Các năm tiếp theo, nguồn vốn sẽ được bố trí từ nguồn tăng thu kết dư ngân sách giai đoạn 2016-2020 (nếu có) và chuyển từ các dự án chậm triển khai, không có khả năng thực hiện sang, cũng như huy động thêm nguồn vay ngân quỹ nhàn rỗi, phát hành trái phiếu xây dựng thủ đô…

Nguồn đất dự kiến thanh toán cho dự án này sẽ được bố trí cho dự án khác, hoặc đấu giá để thu ngân sách cho thành phố.

Theo kế hoạch, Hà Nội sẽ xây một cây cầu có kết cấu tương tự cầu Vĩnh Tuy hiện nay, cách mép cầu cũ 2 m, dự kiến triển khai từ năm 2019 và hoàn thành vào năm 2022. Trong giai đoạn 2 này, cầu Vĩnh Tuy sẽ được xây dựng rộng tương tự giai đoạn 1, mặt cắt ngang 19,25 m với bốn làn xe, trong đó có hai làn xe cơ giới, một làn xe buýt, một làn tổng hợp và dải đi bộ.

Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 sẽ có tổng chiều dài 3.504 m. Theo dự kiến, quý III-2020 Hà Nội sẽ lựa chọn nhà thầu, thi công trong hơn một năm và hoàn thành dự án vào tháng 12-2022.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm