Giãn cách không cản trở Gojek hỗ trợ tài xế trở thành đối tác GoCar

Vừa nhấn nút “Gửi đơn đăng ký” trên ứng dụng GoPartner, anh Kim Bảo (quận 7, TP.HCM) thuộc HTX Vận tải và Du lịch Minh Huy đã nhận được cuộc gọi xác nhận thông tin từ nhân viên của Gojek và được hỗ trợ thành công trở thành đối tác tài xế GoCar.

Anh Bảo cho biết đã làm tài xế ô tô công nghệ từ khi hình thức này mới ra đời tại Việt Nam nhưng sau đó ứng dụng mà anh tham gia ngừng hoạt động. Anh cũng nghỉ chạy ô tô công nghệ từ đó. Gần đây khi thấy GoCar của Gojek đăng tin tuyển dụng anh quyết định trở lại công việc này. “Tôi tham khảo ý kiến của nhiều anh em về chiết khấu, các chính sách thì thấy khá hợp lý nên đăng ký chạy lại. Hy vọng công việc này mang đến thu nhập ổn định”, anh Bảo chia sẻ.

Hướng dẫn đăng ký tài xế 4 bánh từ Gojek.

Cũng vừa đăng ký trực tuyến thành công trở thành đối tác tài xế dịch vụ xe 4 bánh GoCar, anh Phước Thịnh (quận Hóc Môn, TP.HCM) thuộc HTX Thương mại Du lịch Vận tải Thành Công bộc bạch: “Tôi lái được hai năm và có xe riêng, nhưng giờ mới quyết định đăng ký làm tài xế công nghệ, sau khi tìm hiểu kỹ càng. Chưa có kinh nghiệm nhiều, tôi phải nhờ các bạn nhân viên Gojek hướng dẫn nên quá trình đăng ký diễn ra thuận lợi, nhanh chóng. Tôi hy vọng cơ hội nghề nghiệp của nghề này sẽ ổn và chỉ mong dịch bệnh sớm được kiểm soát để hoạt động thôi”.

Từ trung tuần tháng 5-2021, Gojek đã đăng tải thông tin tuyển đối tác tài xế GoCar trên website của hãng. Ở giai đoạn đầu, ứng viên nộp hồ sơ, hoàn thành các thủ tục tại Trung tâm Hỗ trợ Đối tác Gojek TP.HCM. Trước tình hình COVID-19 tại TP.HCM diễn biến phức tạp, Gojek đã nhanh chóng thông báo tạm ngưng tiếp nhận hồ sơ trực tiếp nhằm tuân thủ quy định về phòng chống dịch đồng thời chuyển sang hỗ trợ đối tác đăng ký trực tuyến 24/7 thông qua ứng dụng GoPartner.

Sau khi hoàn tất việc gửi hồ sơ, ngay trong ngày, đại diện Trung tâm hỗ trợ đối tác Gojek TP.HCM sẽ liên lạc với xã viên hợp tác xã để xác nhận lại các thông tin. Trường hợp nộp thiếu giấy tờ hoặc giấy tờ chưa hợp lệ, công ty sẽ hướng dẫn để xã viên bổ sung kịp thời. Quá trình xác minh, hướng dẫn bổ sung diễn ra nhanh chóng.

Khi dịch bệnh được kiểm soát, các đối tác sẽ được thông báo mang giấy tờ gốc đến Trung tâm Hỗ trợ Đối tác Gojek xác nhận tài khoản, chụp ảnh đại diện để đảm bảo sự đồng nhất hình ảnh và đem đến cái nhìn chuyên nghiệp khi khách hàng tiếp cận với dịch vụ.

Được biết, chương trình hỗ trợ toàn bộ chi phí làm Lý lịch Tư pháp và giấy khám sức khỏe lái xe cho những người đầu tiên đăng ký thành công làm đối tác tài xế GoCar, tương đương với 700.000 đồng vẫn được Gojek áp dụng khi đăng ký trực tuyến. Trong vòng 7 ngày kể từ ngày tài xế thực hiện chuyến xe đầu tiên với GoCar, số tiền này sẽ được chuyển trực tiếp vào ví điện tử của đối tác để rút ra sử dụng.

Để trở thành đối tác GoCar các ứng viên phải trải qua một lớp học và phải vượt qua bài kiểm tra cuối khóa (hình minh họa cho buổi kiểm tra trước khi giãn cách).

Với hình thức đăng ký trực tuyến, các đối tác tài xế vẫn phải tham gia một khóa đào tạo trực tuyến của công ty và vượt qua bài kiểm tra cuối khóa. Nội dung khóa học bao gồm các quy định về thái độ, hành vi của đối tác tài xế, yêu cầu về phương tiện, các hành vi nghiêm cấm, các tiêu chuẩn về thực hiện dịch vụ...

Ông Nguyễn Trung Kiên - Giám đốc Phát triển Cộng đồng đối tác tài xế Gojek Việt Nam - chia sẻ: “Hình thức đăng ký trực tuyến là một trong những nỗ lực của chúng tôi để các tài xế có thể gia nhập đội ngũ đối tác GoCar một cách thuận tiện và an toàn nhất. Trong thời gian dịch bệnh diễn biến phức tạp, các bác tài GoCar chưa thể lăn bánh ngay, nhưng chúng tôi coi đây là một cơ hội tốt để hoàn thiện các quy trình và tiêu chuẩn chất lượng, nâng cao việc tuyên truyền và hướng dẫn đối tác tài xế về các Quy tắc cộng đồng và Tiêu chuẩn dịch vụ.”

Ông Kiên cho biết thêm Gojek đã sẵn sàng và đang rất mong đợi ngày được chính thức ra mắt thị trường dịch vụ gọi xe ô tô công nghệ GoCar, với một đội ngũ tài xế chuyên nghiệp, tận tâm, nhiệt tình, trách nhiệm, ngay khi dịch được kiểm soát tại TP.HCM.

Gojek hiện vẫn tiếp nhận hồ sơ đăng ký trở thành đối tác tài xế GoCar, các đối tác hãy nhanh chóng đăng ký để được tư vấn, hỗ trợ hoàn tất thủ tục. Tất cả quy trình sẽ được thực hiện thông qua hình thức trực tuyến. 

Vui lòng tham khảo tại đây để biết thêm chi tiết.

 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm