Giám đốc Sở GTVT: Quý III sẽ hết kẹt xe khu vực Cát Lái

Tại buổi họp giao ban khối đô thị do Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến chủ trì chiều 2-3, Giám đốc Sở GTVT Bùi Xuân Cường khẳng định đến quý III-2018 sẽ giải quyết được vấn đề giao thông tại khu vực Cát Lái, quận 2. 

Ông Cường thông tin hai cây cầu mới sẽ được hoàn thành đưa vào sử dụng tại khu vực này trong tháng 4 và tháng 5. Cụ thể, một cây cầu nối từ cầu Phú Mỹ đi xuống; một cầu từ đường Mai Chí Thọ đi sang Thạnh Mỹ Lợi phân luồng cho Đồng Văn Cống.

Đồng thời hoàn thành việc nâng cấp, mở rộng tuyến đường từ Mỹ Thuỷ đến cầu Phú Mỹ giúp cho việc lưu thông tốt hơn. Cùng với đó, sau khi sửa xong tuyến đường D1, D2 trong khu công nghệ cao thì sẽ phân luồng cho xe container lưu thông để giảm tải cho đường Mai Chí Thọ, Đồng Văn Cống.

"Chúng tôi cũng phát triển giao thông thuỷ để cùng với việc đưa vào khai thác và sử dụng các cây cầu và các tuyến đường sau khi nâng cấp, mở rộng thì sẽ kiểm soát được tình hình giao thông tại khu vực Cát Lái cũng như tại khu vực Phú Hữu, đường  Nguyễn Cư Trinh" - ông Cường nói.

Trước đó, nhất là tại thời điểm cận Tết, các tuyến đường xung quanh cảng Cát Lái đã xảy ra những vụ kẹt xe kéo dài từ trưa đến tối. Chỉ với khoảng 8 km nhưng có lúc các phương tiện phải mất tới 6 tiếng đồng hồ mới đi qua. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm