Giải cơn ‘khát’ vốn cho môi trường TP.HCM

Theo đó Công ty Đất Vàng (Golden Land), Tập đoàn CMI, Công ty DCA sẽ thành lập liên danh và đồng hành cùng thành phố để hoàn thành các mục tiêu, cụ thể.

Ðến năm 2020, cơ bản thực hiện các giải pháp thích ứng biến đổi khí hậu, phòng tránh thiên tai, chuyển giao và áp dụng công nghệ mới, công nghệ sạch, sử dụng năng lượng tái tạo, nhằm giảm phát thải khí nhà kính.

Ðến năm 2050, TP sẽ chủ động ứng phó biến đổi khí hậu, bảo vệ, khai thác, sử dụng hợp lý, tiết kiệm, có hiệu quả tài nguyên, bảo đảm chất lượng môi trường sống và cân bằng sinh thái.

Được biết Công ty CP Đầu tư Địa ốc Đất Vàng (Golden Land) đã và đang hợp tác triển khai một số dự án với các đối tác chiến lược như: Tổng công ty Xây dựng Số 1 - CC1, Tập đoàn Jasmine của Israel, Sing-Việt Malaysia… 

CMI là tập đoàn quốc tế, có lịch sử hình thành và phát triển trên 200 năm. CMI hoạt động trong nhiều lĩnh vực như: Môi trường, công nghiệp, năng lượng, dịch vụ. Tại Việt Nam, CMI đã hoạt động trên 12 năm và đã thực hiện tại TP.HCM là Nhà máy xử lý nước Bình Hưng Hòa.

TP.HCM đang có nhu cầu vốn rất lớn để đầu tư hàng loạt dự án phát triển hạ tầng giao thông, thủy lợi, môi trường. Ngoài nguồn ngân sách Trung ương hỗ trợ, chính quyền TP.HCM đang tăng cường kêu gọi thêm nguồn vốn tư nhân cho các dự án cấp bách. 

Về môi trường và thủy lợi, hàng loạt dự án chống ngập úng, xử lý nước thải, xử lý rác thải, cải thiện môi trường các tuyến kênh chính nội thành cũng đang trong giai đoạn triển khai và kêu gọi đầu tư.

Theo một lãnh đạo TP.HCM cho biết tổng nhu cầu vốn đầu tư phát triển của TP.HCM giai đoạn 2016 - 2020 ước khoảng 850.000 tỉ đồng, trong đó khả năng ngân sách TP chỉ đáp ứng được khoảng 20%.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm