Gắn barie ngăn xe máy leo vỉa hè

Đô thị

Gắn barie ngăn xe máy leo vỉa hè

(PLO)- Phần vỉa hè ở khu vực trường Nguyễn Bỉnh Khiêm, Bảo tàng TP.HCM, Thư viện Khoa học Tổng hợp TP.HCM… được gắn barie để ngăn xe máy phi lên vỉa hè.

Bản tin liên quan

Theo ghi nhận của PV vào sáng 9-2, trên vỉa hè của các tuyến đường Pasteur, Lý Tự Trọng, Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM đã được gắn các thanh barie.


Các thanh barie thấp đủ ngăn xe máy nhưng không gây khó khăn cho người đi bộ. Ảnh: MP

Thực tế ở các công viên, việc lắp đặt các barie như thế này đã được thực hiện từ lâu. Nhưng đây là lần đầu tiên được áp dụng trên vỉa hè để ngăn xe máy chạy trên vỉa hè.

Ông Võ Quốc Hưng, Phó Chủ tịch UBND phường Bến Nghé, quận 1, cho biết hiện ở nhiều vỉa hè trên địa bàn phường Bến Nghé đã được gắn barie ngăn xe máy chạy lên. Việc này nhằm bảo vệ người đi bộ, trong đó có cả các em học sinh và du khách nước ngoài.


Thanh chắn barie ở vỉa hè đường Pasteur, đoạn giao đường Lê Thánh Tôn - nơi thường xuyên xảy ra tình trạng xe máy chạy lên vỉa hè. Ảnh: MP

“Vào giờ cao điểm, dưới lòng đường ùn tắc thì nhiều người đã cố chen lấn và chạy lên vỉa hè. Ở nhiều khu vực, như tại cổng Trường Nguyễn Bỉnh Khiêm, hằng ngày chúng tôi cử bảo vệ dân phố hoặc dân phòng chốt chặn nhưng nhiều người chạy lên vỉa hè phản ứng lại. Ngoài ra, vào lúc cao điểm, cùng lúc nhiều xe tràn lên vỉa hè nên không thể ngăn được” - ông Hưng nói.


Tình trạng xe máy chạy trên vỉa hè khá phổ biến. Ảnh: CTV

Ông Hưng cho biết từ thực tế này, phường kiến nghị cơ quan chức năng nâng cao độ bó vỉa hè hoặc gắn barie để ngăn chặn, đảm bảo an toàn cho các em học sinh, cho người đi bộ. “Các thanh barie này đã phát huy hiệu quả thật sự và vỉa hè ở các nơi có barie đã thông thoáng, phần vỉa hè cho người đi bộ đã được đảm bảo” - ông Hưng đánh giá.


Một số người đã bối rối khi gặp các barie. Ảnh: MP

Tuy vậy, cơ quan chức năng vẫn chừa khoảng cách giữa hai thanh barie là 80 cm, đủ để xe lăn của người khuyết tật đi qua. Đây lại là “điểm hở” và nhiều người vẫn cố tình lách vào, chạy lên vỉa hè.


Một trường hợp lách vào khoảng hở giữa hai thanh barie để đi trên vỉa hè tại đoạn trước Bảo tàng TP.HCM. Ảnh: NHĐ

MINH PHONG

BÌNH LUẬN

Tùng

Vấn đề người dân không còn lối nào để đi nên mới phải leo vỉa hè. Lỗi tại ai?

HK

Đường để làm chi mà không còn lối, chỉ là do muốn đi nhanh hơn thôi. Đường đông thì phải chờ, kẹt xe cũng phải chờ, đừng bất chấp luật lệ. Chính những người không biết tuân thủ luật lệ mới làm tình trạng kẹt xe ngày càng trầm trọng.

Quốc Quang

Cứ phạt thật nặng những xe leo lề là khỏi gắn barie cũng không ai dám leo. Có những lỗi giao thông rất đáng ghét và đây là 1 trong số đó. Sống ở thành thị nhưng tư duy lạc hậu, bất chấp luật lệ cứ thích là làm.

Nguyễn Đức Chí

Ủng hộ chủ trương cấm xe gắn máy leo vỉa hè. Tuy nhiên Thành phố nên nghiên cứu khuyến khích xe đạp bằng cách cho phép xe đạp chạy trên vỉa hè thay vì trên lòng đường như ở Nhật để giảm bớt lương xe đạp dưới lòng đường, tạo sự an toàn cho các cháu học sinh đi học bằng xe đạp và khuyến khích người dân đi xe đạp thay xe gắn máy.

Hoàng Hải

Cũng hay nhưng ban đêm người đi bộ vấp té thì sao?

Hai Lúa Miền Nam

Khu vực này tui thấy gắng trước tết rồi mà ?

Giang Thành Danh

Đề nghị gắn camera hoặc Dân phòng để phạt nguội và đăng hình lên các trang báo đối với những người cố tình vượt qua những khoảng hỡ giữa các barie. Phat vài lần sẽ giảm tình trạng chạy xe trên vĩa hè và nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông. Bó tay trước những người này, người ta đã gắn barie mà vẫn có tình chạy xe trên vĩa hè.

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM