FLC xin được đầu tư xây dựng sân bay Quảng Trị ​

Tập đoàn FLC vừa đề xuất Ban Thường vụ tỉnh Quảng Trị và UBND tỉnh Quảng Trị phê duyệt chủ trương nghiên cứu, đầu tư dự án Cảng hàng không Quảng Trị.

Trong công văn của FLC xác định, lĩnh vực hàng không là mục tiêu mũi nhọn của Tập đoàn FLC trong năm 2020 cũng như kế hoạch 5 năm 2020-2025.

Từ đó, Tập đoàn FLC mong muốn Ban Thường vụ tỉnh Quảng Trị và UBND tỉnh Quảng Trị ủng hộ định hướng phát triển vận tải hàng không, tạo động lực thay đổi đột phá diện mạo nền kinh tế của tỉnh này.

Phía Tập đoàn FLC cho biết, hiện tập đoàn là nhà đầu tư chiến lược, đã và đang xúc tiến đầu tư nhiều dự án trọng điểm tại tỉnh Quảng Trị. Các dự án do FLC đầu tư phù hợp với mong muốn phát triển hạ tầng vận tải hàng không nhằm liên kết và tăng sức hấp dẫn đầu tư cho tỉnh Quảng Trị nói chung và các dự án của Tập đoàn FLC tại tỉnh Quảng Trị nói riêng. Dự án Cảng hàng không Quảng Trị nằm tại xã Gio Quang và Gio Mai, huyện Gio Linh.

Tập đoàn FLC mong muốn đầu tư xâu sân bay Quảng Trị. Ảnh minh họa: PHONG ĐIỀN

FLC đánh giá, dự án này nếu được thông qua, sẽ góp phần quan trọng trong việc hoàn thiện hệ thống giao thông vận tải, tạo động lực quan trọng trong việc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Trị, thúc đẩy phát triển du lịch, khai thác tiềm năng lợi thế một tỉnh ven biển có chiều dài bờ biển 75 km. Qua đó, thu hút đầu tư vào khu kinh tế trọng điểm, thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến với Quảng Trị.

Ngoài đề xuất xây Cảng hàng không Quảng Trị, thời gian qua FLC đã đầu tư nhóm dự án Khu du lịch sinh thái Gio Linh 1, Gio Linh 2 và Gio Linh 3 được triển khai tại xã Trung Giang, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị với tổng quy mô hơn 35,5 ha và tổng mức đầu tư lên tới hơn 1.300 tỉ đồng.

Ngoài ra, tập đoàn này cũng đề xuất đầu tư một số dự án khác tại đây như: dự án Vùng Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao FAM – Quảng Trị tại huyện Cam Lộ; Dự án Khu Thể dục Thể thao Cửa Tùng tại huyện Gio Linh; Dự án Tổ hợp thương mại dịch vụ, khách sạn và nhà ở FLC tại thành phố Đông Hà…

Trước đó, UBND tỉnh Quảng Trị đã có văn bản thúc đẩy tiến độ lập hồ sơ quy hoạch chi tiết Cảng hàng không Quảng Trị đối với Công ty TNHH MTV Thiết kế và Tư vấn xây dựng hàng không (ADCC).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm