EVNNPT đóng điện trạm biến áp 220 kV Ninh Phước

Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) cho biết, sau một thời gian nỗ lực thi công, ngày 29-6, tại TBA 220kV Ninh Phước, Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Trung (CPMB) đã phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức đóng điện đưa vào vận hành dự án TBA 220kV Ninh Phước và đường dây (ĐZ) đấu nối.

Đây là dự án nhằm mục đích thu gom công suất các nguồn năng lượng tái tạo (điện gió, điện mặt trời,…) trong khu vực lên lưới truyền tải điện quốc gia. Đồng thời, dự án đã kịp thời tiếp nhận và giải tòa công suất nguồn điện gió, điện mặt trời trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận, Bình Thuận và góp phần giảm tổn thất điện năng lưới truyền tải điện.

Để sớm hoàn thành dự án, EVNNPT đã giao nhiệm vụ cho CPMB thay mặt điều hành quản lý dự án. Liên danh Công ty cổ phần LCOGI 16 và Công ty cổ phần LCOGI 16 điện lực là đơn vị thi công; Công ty Cổ phần tư vấn xây dựng điện 4 thực hiện tư vấn thiết kế; Liên danh Công ty Cổ phần EVN Quốc tế và Công ty Cổ phần thủy điện A Vương là đơn vị tư vấn giám sát; Công ty Dịch vụ kỹ thuật truyền tải điện thực hiện công tác thí nghiệm; Công ty Truyền tải điện 3 là đơn vị tiếp nhận quản lý vận hành công trình sau khi hoàn thành.

Dự án được CPMB phát lệnh khởi công công trình ngày 22-1-2020 và được Đảng ủy Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Đảng ủy EVNNPT chọn gắn biển công trình chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ EVN lần thứ III, nhiệm kỳ 2020 – 2025, tiến đến chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. Sau khi hoàn thành giai đoạn 1 vượt tiến độ so với kế hoạch để ra, CPMB đang tiếp tục hoàn thiện giai đoạn 2 của dự án với hạng mục “lắp 2 ngăn lộ đường dây 220kV và hoàn thiện sơ đồ thanh cái đường vòng phía 220kV”; Dự kiến hoàn thành giai đoạn 2 trong quý IV-2020.

Sau khi đóng điện đưa vào vận hành, TBA 220kV Ninh Phước có thể giải tỏa thêm ~306MW công suất của các nguồn năng lượng tái tạo đấu nối vào lưới 110kV để truyền tải lên lưới điện 220kV.

Việc đưa công trình xây dựng TBA 220kV Ninh Phước và ĐZ đấu nối vào vận hành sẽ góp phần quan trọng trong việc đảm bảo cung ứng điện cho các tỉnh Nam miền Trung cũng như khu vực miền Nam, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ sản xuất kinh doanh và đầu tư phát triển của EVNNPT giai đoạn 2016-2020 và những năm tiếp theo.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

(PLO)- Giá vé máy bay tăng cao khiến nhiều doanh nghiệp phải cơ cấu lại tour, trong khi không ít người dân quyết định không đi du lịch hoặc thay đổi hình thức di chuyển.

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

(PLO)- Từ ngày 16-3 đến nay, chỉ trong ba ngày, khu vực huyện Kon Plong đã xảy ra 12 trận động đất với độ lớn từ 2.6 đến 3.9 độ richter.