EVNNPC: Thợ điện trong tâm dịch COVID-19

Trong những ngày này, mỗi cán bộ, nhân viên của Công ty Điện lực Bắc Giang (PC Bắc Giang) và Điện lực Việt Yên đang tạm gác lại những mối lo toan để dốc sức thực hiện tốt nhất nhiệm vụ đảm bảo điện phục vụ nhân dân và công tác chống dịch.

Ông Vũ Anh Phương, Phó Tổng giám đốc EVNNPC (áo bảo hộ xanh) kiểm tra công tác đảm bảo điện và động viên kíp trực tại Trạm biến áp 110 kV Vân Trung (Bắc Giang).

Huyện Việt Yên đang là điểm nóng dịch COVID-19 của tỉnh Bắc Giang. Nhiều thôn, xóm bị phong tỏa để khoanh vùng, truy vết, dập dịch. Tổ thao tác lưu động Vân Trung của PC Bắc Giang được lệnh cách ly ở nơi làm việc (huyện Việt Yên) từ 16 giờ ngày 9-5. Tổ gồm 10 người, chia thành 3 tốp trực 3 trạm 100 kV và có 1 người trực vòng ngoài phục vụ hậu cần. Trước khi thực hiện cách ly, toàn thể thành viên trong tổ đã được xét nghiệm COVID-19.

Tỉ lệ nữ chiếm 50% số nhân viên của Tổ thao tác lưu động Vân Trung. Đa số chị em đều có con nhỏ nên việc các chị phải cách ly là khó khăn không nhỏ đối với bản thân các chị và gia đình. Chị Dương Thị Hồng Thắm chia sẻ, thời điểm này đang là cao điểm của các con bởi vì học online và thi cuối học kỳ. Các con của chị, một cháu học lớp 8, cháu nhỏ mới lớp 3 nên chị cũng rất lo lắng.

Thế nhưng, chị Thắm chưa phải là trường hợp đặc biệt nhất. Chị Phạm Thị Thương có hai cháu sinh đôi mới 3 tuổi. Khi các con còn nhỏ như vậy, phải xa mẹ là điều không dễ dàng chút nào. "Dù vậy, chúng tôi đều hiểu rõ trách nhiệm của mình. Khi nhận được lệnh cách ly, chúng tôi lập tức sắp xếp công việc gia đình, huy động ông bà, các anh chị em trong gia đình đến hỗ trợ, để an tâm hoàn thành nhiệm vụ một cách tốt nhất" - chị Thương chia sẻ.

Những khi hết ca trực, có thời gian để gọi điện về nhà, nỗi nhớ con cũng làm cho những người mẹ không cầm được nước mắt. Bên cạnh đó, còn là nỗi lo về sự an toàn của những người thân trong gia đình khi diễn biến của dịch bệnh ngày càng phức tạp.

Ông Đỗ Bình Dương, Phó Giám đốc PC Bắc Giang cho biết, dịch COVID-19 bùng phát trở lại với mức độ nguy hiểm và tốc độ lây lan nhanh. Đây cũng là thời điểm nắng nóng, nhu cầu sử dụng điện tăng cao nên áp lực đảm bảo điện là rất lớn. Hiện nay, PC Bắc Giang đã triển khai phương án phòng, chống dịch bệnh ở mức độ cao. Đối với các khu cách ly, cơ sở khám, điều trị bệnh COVID-19, ngoài điện lưới, công ty còn bố trí máy phát điện dự phòng để đảm bảo không gián đoạn cung cấp điện.

Với những nhân viên đi làm việc tại các khu vực có nguy cơ cao, công ty trang bị đầy đủ bảo hộ y tế; thông báo với địa phương khi phải đi vào nơi đang bị phong tỏa. Công ty cũng tổ chức xét nghiệm COVID-19, cách ly toàn bộ lực lượng trực vận hành của Trung tâm Điều khiển xa, lực lượng trực vận hành tại các Điện lực, các Tổ thao tác lưu động… PC Bắc Giang cũng tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ vào công tác quản lý vận hành như điều khiển xa, đo xa..., nhằm hạn chế tối đa việc cán bộ nhân viên phải đến trực tiếp hiện trường trong mùa dịch.

Sự phối hợp của ngành điện trong công tác phòng, chống dịch bệnh được chính quyền các cấp của tỉnh Bắc Giang ghi nhận, đánh giá cao.

Công nhân PC Bắc Giang thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang khi làm việc tại hiện trường.

Ông Nguyễn Hữu Đính, Phó Chủ tịch UBND TP Bắc Giang cho biết, PC Bắc Giang đã phối hợp rất tốt với chính quyền địa phương để đảm bảo điện phục vụ công tác truy vết, khoanh vùng, bất kể thời gian nào trong ngày. Với các khu cách ly tập trung trên địa bàn thành phố Bắc Giang, khi có yêu cầu, ngành điện lập tức tổ chức khảo sát, tư vấn về công suất, nhu cầu sử dụng; Đồng thời kéo dây, lắp đặt các thiết bị đảm bảo đủ điện cho các cơ sở.

"Điện lực đóng vai trò rất lớn trong việc phục vụ công tác chống dịch bệnh, cũng như phát triển kinh tế - xã hội của địa phương" - ông Nguyễn Hữu Đính khẳng định.

Ông Vũ Anh Phương, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cho biết, hiện  21/27 tỉnh, TP phía Bắc do EVNNPC quản lý và bán điện có ca dương tính với COVID-19.

Tổng công ty và các đơn vị đã xây dựng và thực hiện kịch bản phòng chống dịch bệnh và sản xuất kinh doanh phù hợp từng địa phương, từng khu vực. Ở các địa phương đã có ca bệnh, Công ty Điện lực đã thực hiện chế độ làm việc cách ly tập trung đối với cán bộ nhân viên điều khiển xa, đội vận hành… Người lao động được bố trí các phương tiện, trang thiết bị đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch bệnh.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục kéo dài ở Nam bộ

Nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục kéo dài ở Nam bộ

(PLO)- Dự báo nắng nóng vẫn tiếp diễn, sang tháng 4 và tháng 5 sẽ có những đợt nắng nóng kéo dài, diễn ra trên diện rộng cả miền Đông Nam bộ và miền Tây Nam bộ, nhiệt độ cao nhất là trên 39 độ C.

‘Quy định ngưỡng, CSGT làm việc sao xuể’

‘Quy định ngưỡng, CSGT làm việc sao xuể’

(PLO)- Một trong những nội dung còn ý kiến khác nhau liên quan đến việc có nên cấm tuyệt đối nồng độ cồn khi thảo luận về dự án Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.