EVNHCMC ký hợp đồng mua bán điện sinh hoạt hình thức điện tử

Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, đồng thời tăng tính bảo mật thông tin cho khách hàng, Tổng Công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) triển khai ký lại hợp đồng mua bán điện sinh hoạt (HĐMBĐSH) theo phương thức điện tử.

Theo đó, các khách hàng đã ký HĐMBĐSH bằng giấy trước đây sẽ được ngành điện liên hệ, hướng dẫn để ký lại hợp đồng theo phương thức điện tử với mẫu hợp đồng đã đăng ký và được chấp thuận của Sở Công Thương TP.HCM.

Việc triển khai trên nhằm mục đích minh bạch các thủ tục mua bán điện, giảm chi phí đi lại cho người dân, giảm phiền hà do lưu trữ, bảo quản văn bản giấy, nhất là hạn chế rủi ro thất lạc hợp đồng.

Hợp đồng điện tử giúp các bên dễ dàng truy cập để kiểm tra. Ngoài ra việc không sử dụng giấy cũng góp phần bảo vệ môi trường và phù hợp với thông lệ quốc tế, hiện đại hoá công tác quản trị.

EVNHCMC triển khai ký hợp đồng mua bán điện sinh hoạt hình thức điện tử.

Dự kiến đến hết năm 2021, toàn bộ khách hàng sinh hoạt trên địa bàn thành phố sẽ được ký lại HĐMBĐSH theo hình thức điện tử.

Các hợp đồng điện tử sau khi hoàn thiện sẽ được lưu trữ trên Website CSKH https://cskh.evnhcmc.vn/ và ứng dụng EVNHCMC CSKH để khách hàng có thể tra cứu dễ dàng, thuận tiện.

Trong quá trình thực hiện các giao dịch điện tử, nếu có nhu cầu tư vấn và giải đáp, khách hàng vui lòng liên hệ Trung tâm chăm sóc khách hàng EVNHCMC qua tổng đài 1900545454 hoặc gửi yêu cầu vào email cskh@hcmpc.com.vn, hoặc ứng dụng EVNHCMC CSKH để được phục vụ.

Thông qua SMS hoặc Zalo hoặc ứng dụng EVNHCMC, Tổng công ty Điện lực TP.HCM mời khách hàng ký hợp đồng mua bán điện điện tử.

Sau khi nhận được thông báo, khách hàng có thể tự thực hiện việc ký hợp đồng mua bán điện sinh hoạt theo hình thức điện tử theo các bước sau:

- Bước 1: Truy nhập https://cskh.evnhcmc.vn/

- Bước 2: Chọn “Giao dịch trực tuyến”, chọn tiếp “Ký hợp đồng điện tử”

- Bước 3: Nhập “Mã giao dịch” (mã giao dịch này được hệ thống gửi đến số điện thoại chủ thể hợp đồng mà khách hàng đã đăng ký).

- Bước 4: Sau khi nhập mã giao dịch, khách hàng có thể xem các thông tin hợp đồng và các hồ sơ kèm theo bằng cách nhấn vào “Xem”, kiểm tra lại thông tin bao gồm họ tên, số điện thoại, địa chỉ sử dụng điện, email… trên các nội dung cần ký kết.

- Bước 5: Để ký hợp đồng, khách hàng nhấp vào “Tôi đã đọc, hiểu và đồng ý với nội dung trên”, hệ thống sẽ gửi nhắn tin OTP đến số điện thoại đã đăng ký. Khách hàng nhập mã OTP gồm 6 số để hoàn tất việc ký kết.

Trong một số trường hợp, nhân viên ngành điện sẽ chủ động liên hệ và hướng dẫn khách hàng để việc thực hiện được thuận lợi và nhanh chóng hơn.

Mẫu tin nhắn SMS

Quy KH vui long nhap {MaGiaoDich} tai: https://cskh.evnhcmc.vn/GiaoDichTrucTuyen/hopdongdientu de ky dien tu BB cham dut va HD mua ban dien. LH 1900545454. 

Mẫu thông báo qua Zalo và ứng dụng EVNHCMC CSKH

Kính gửi Quý khách hàng {Tên khách hàng},

Mã khách hàng: {Mã khách hàng}

Địa chỉ: {Địa chỉ khách hàng}

EVNHCMC đang chuyển đổi toàn bộ hợp đồng mua bán điện sang hình thức điện tử, Quý khách hàng vui lòng vào nhấp vào địa chỉ https://cskh.evnhcmc.vn/GiaoDichTrucTuyen/hopdongdientu, nhập mã giao dịch {Mã giao dịch} để thống nhất và ký xác nhận.

Để được phục vụ và hỗ trợ thêm thông tin, Quý khách hàng vui lòng liên hệ tổng đài 1900545454 hoặc email cskh@hcmpc.com.vn.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Điều tiết hồ chứa Thủy điện Buôn Tua Srah, đảm bảo sản xuất và cung ứng điện mùa khô

Điều tiết hồ chứa Thủy điện Buôn Tua Srah, đảm bảo sản xuất và cung ứng điện mùa khô

(PLO)- Nhằm khai thác nước hiệu quả và có giải pháp vận hành hồ chứa hợp lý nhất, Công ty Thủy điện Buôn Kuốp phối hợp các sở ngành địa phương tổ chức Hội nghị công tác phối hợp điều tiết hồ chứa Thủy điện Buôn Tua Srah đảm bảo sản xuất, dân sinh vùng hạ du và cung ứng điện mùa khô năm 2024.

Đến lúc siết tài xế vi phạm thời gian lái xe

Đến lúc siết tài xế vi phạm thời gian lái xe

(PLO)- Thời gian làm việc của người lái xe ô tô không được quá 10 giờ/ngày và không được lái xe liên tục quá 4 giờ, các trường hợp vi phạm sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính.

Vé máy bay lễ 30-4, đắt như dịp tết

Vé máy bay lễ 30-4, đắt như dịp tết

(PLO)- Dịp lễ 30-4 và cao điểm hè, các công ty du lịch thường "ôm" lượng vé máy bay lớn cho khách đoàn, do vậy giá vé còn lại trên hệ thống bị đẩy lên cao.

EVNGENCO3 hưởng ứng Tháng thanh niên năm 2024

EVNGENCO3 hưởng ứng Tháng thanh niên năm 2024

(PLO)- Hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2024, Kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26-3) và 20 năm Tháng Thanh niên, Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3) tổ chức thực hiện chuỗi hoạt động tình nguyện thể hiện vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ.

Nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục kéo dài ở Nam bộ

Nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục kéo dài ở Nam bộ

(PLO)- Dự báo nắng nóng vẫn tiếp diễn, sang tháng 4 và tháng 5 sẽ có những đợt nắng nóng kéo dài, diễn ra trên diện rộng cả miền Đông Nam bộ và miền Tây Nam bộ, nhiệt độ cao nhất là trên 39 độ C.

‘Quy định ngưỡng, CSGT làm việc sao xuể’

‘Quy định ngưỡng, CSGT làm việc sao xuể’

(PLO)- Một trong những nội dung còn ý kiến khác nhau liên quan đến việc có nên cấm tuyệt đối nồng độ cồn khi thảo luận về dự án Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.