EVNGENCO3 cùng các đơn vị nâng đỡ 98 học sinh gặp khó

Chiều 10-11, Đảng ủy Khối cơ sở Bộ Công Thương tại TP.HCM (Đảng ủy khối) và Đảng ủy Sở GD&ĐT TP.HCM tổ chức lễ ký kết văn bản phối hợp tài trợ chương trình “Học đường niềm tin”.

Chương trình do Đảng ủy khối chủ trì vận động với sự đồng hành của các đơn vị Tổng công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3), Tổng công ty Điện lực Miền Nam (EVNSPC), Công ty Xăng dầu khu vực II (Petrolimex Saigon).

Niềm tin cho trẻ tới trường

Chương trình “Học đường niềm tin” với mục đích chăm lo cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mất cha mẹ do dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn TP.HCM.

Tham dự và chứng kiến lễ ký kết có ông Trần Xuân Điền, Bí thư Đảng ủy khối; ông Nguyễn Văn Hiếu, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM và các phó bí thư, ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy khối; đại diện Đảng ủy, lãnh đạo công đoàn các đơn vị tài trợ EVNGENCO3, EVNSPC, Petrolimex Saigon…

Các đơn vị tham gia lễ ký kết chương trình “Học đường niềm tin”
diễn ra chiều 10-11, tại TP.HCM. Ảnh: ĐT

Đại diện Đảng ủy khối cho biết dịch bệnh COVID-19, nhất là đợt bùng phát lần thứ tư vừa qua đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống xã hội. Tại TP.HCM có hơn 10.000 trẻ bị mắc COVID-19 và có hàng ngàn trẻ rơi vào hoàn cảnh mồ côi cha, mẹ do dịch bệnh, cuộc sống rất khó khăn, chịu nhiều thiệt thòi. Trong khi đó, trẻ em, học sinh là những người dễ bị tổn thương nhất.

Trước thực tế trên, nhằm kịp thời hỗ trợ, chăm lo cho các em vượt qua khó khăn, tiếp tục đến trường, hưởng ứng kêu gọi của Đảng ủy khối và Sở GD&ĐT TP.HCM, EVNGENCO3 đã phối hợp với các đơn vị lập kế hoạch, dự thảo phương án hỗ trợ 98 học sinh khối THCS trên địa bàn TP.HCM.

“Đây là những trường hợp học sinh có cha, mẹ hoặc cả cha lẫn mẹ mất do dịch COVID-19. Các em là con của lực lượng tuyến đầu tham gia phòng chống dịch hoặc các em có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn, thiếu thốn điều kiện học tập. Trong đó có nhiều em sống ở các khu nhà trọ… Các đơn vị đã phối hợp xác nhận, đề xuất từ danh sách các học sinh khó khăn do Sở GD&ĐT TP.HCM chia sẻ thông tin, vận động hỗ trợ” - đại diện Đảng ủy khối cho biết.

Theo đó, Đảng ủy khối cùng EVNGENCO3 các đơn vị đồng hành sẽ hỗ trợ  98 học sinh mỗi tháng 2 triệu đồng. Việc hỗ trợ được bắt đầu từ tháng 10-2021 cho đến khi hoàn thành chương trình học lớp 12.

Dự kiến tổng kinh phí tài trợ cho chương trình khoảng 13 tỉ đồng. Trường hợp nguồn kinh phí các đơn vị trong Đảng ủy khối chưa đảm bảo, sẽ vận động thêm các đối tác ngoài Đảng ủy khối tham gia hỗ trợ.

Tiếp tục đồng hành cùng các em

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Hiếu, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM, đã gửi lời cám ơn, ghi nhận những tình cảm và đóng góp hỗ trợ của Đảng ủy khối, EVNGENCO3 và các đơn vị đồng hành.

Theo ông Hiếu, đây là một sự kiện rất quan trọng đối với ngành giáo dục và các học sinh trong thời điểm khó khăn này. Hiện nay, có nhiều trẻ em, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch COVID-19, song cũng đã được Đảng ủy khối cùng các đơn vị chung tay hỗ trợ.

“Với sự quan tâm, hỗ trợ từ Đảng ủy khối, EVNGENCO3 và các đơn vị đã đem đến những chương trình ý nghĩa. Chúng tôi sẽ cố gắng dạy và mang đến nhiều hoạt động ý nghĩa cho các em học sinh. Tôi mong rằng nguồn này sẽ giúp các em vượt khó khăn, vượt mọi nghịch cảnh và vươn lên trong cuộc sống” - ông Hiếu xúc động nói.

Ông Hiếu cho biết Sở GD&ĐT TP sẽ phối hợp sâu sát với các đơn vị tài trợ để thực hiện việc hỗ trợ các  học sinh một cách phù hợp. Từ đó đảm bảo 98 em được thụ hưởng tốt nhất khoản tài trợ trong quá trình học tập.

Tại đây, ông Võ Văn Yên, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, cho biết: “Chúng tôi đã thống nhất với Sở GD&ĐT để chia sẻ phần nào khó khăn với các em học sinh. Nếu trong quá trình làm việc còn phát sinh các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn khác thì chúng tôi sẽ thêm vào danh sách để kịp thời chăm sóc, nuôi dưỡng”.

Đảng ủy khối đánh giá đây là hoạt động ý nghĩa về cả mặt vật chất lẫn tinh thần cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn, cha mẹ mất do COVID-19. Chương trình đã kịp thời động viên, nâng đỡ và tiếp sức cùng các học sinh, từ đó tạo động lực cho các em tiếp tục con đường học vấn, mở rộng tương lai phía trước.

“Chúng tôi mong rằng nguồn hỗ trợ trên sẽ góp phần đảm bảo các điều kiện học tập, tạo dựng tương lai cho các cháu. Đồng thời, nguồn hỗ trợ cũng sẽ góp phần chung tay cùng chính quyền địa phương, ngành giáo dục phòng chống dịch bệnh COVID-19. Vì vậy, Đảng ủy khối và các đơn vị cần đảm bảo chương trình tài trợ được xuyên suốt, lâu dài và chặt chẽ” - ông Yên chia sẻ.•

 

EVNGENCO3 mang đến nhiều chương trình ý nghĩa

Chung tay phòng chống dịch bệnh cùng chính quyền và ngành y tế TP Thủ Đức (TP.HCM), EVNGENCO3 cũng đã tài trợ chương trình ATM ôxy miễn phí cho bệnh nhân nhiễm COVID-19 trên địa bàn TP Thủ Đức. Chương trình mang mục đích hỗ trợ ôxy để trợ thở cho bệnh nhân COVID-19 trong tình huống nguy cấp. Theo đó, chương trình này đã được triển khai thực hiện trong thời điểm dịch bệnh tại TP.HCM bùng phát mạnh.

Ngoài ra, EVNGENCO3 đã tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng quà hỗ trợ các ban chỉ đạo, đội xung kích phòng chống dịch COVID-19 và các y bác sĩ tuyến đầu chống dịch, chữa trị cho bệnh nhân COVID-19 trên địa bàn TP.HCM. Tổng số tiền hỗ trợ trong đợt này là hơn 600 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm