EVNGENCO1 cách ly tập trung lực lượng vận hành để đảm bảo sản xuất

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh COVID-19, Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) đặt mục tiêu cao nhất: Vừa đảm bảo phòng chống dịch bệnh, vừa đảm bảo sản xuất. Bên cạnh việc thực hiện nghiêm các chỉ đạo và hướng dẫn của Bộ Y tế, EVN, EVNGENCO1 đã chỉ đạo các đơn vị căn cứ tình hình thực tế chuẩn bị và thực hiện việc cách ly tập trung lực lượng vận hành tại nhà máy để đảm bảo an toàn sản xuất.

Nhân viên vận hành Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 1 được cách ly tập trung tại nhà máy.

Theo đó, Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn là đơn vị sớm nhất đồng loạt triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 ở mức độ cao như yêu cầu toàn bộ cán bộ nhân viên phải ở tập trung tại khu cư xá và nhà máy; Cô lập các khu vực sản xuất quan trọng; phân chia giờ ăn ca thành nhiều khoảng thời gian khác nhau...

Tương tự, Công ty thủy điện Bản Vẽ cũng đã huy động 100% lãnh đạo, nhân viên vận hành, sửa chữa, kỹ thuật tập trung tại nhà máy. Lực lượng cách ly tập trung được quản lý chặt chẽ, thường xuyên tiến hành đo thân nhiệt, thực hiện đeo khẩu trang và sát khuẩn tay bắt buộc. Công ty cũng quản lý sát việc ra vào nhà máy, từ chối các đoàn khách tham quan trong nhà máy trong thời gian dịch bệnh.

Tại Công ty Thủy điện Sông Tranh, đơn vị đã có kinh nghiệm trong việc cách ly tập trung lực lượng vận hành vào đợt dịch tháng 7 và 8-2020, đợt này cũng thực hiện cách ly tập trung đảm bảo an toàn phục vụ sản xuất. Gần địa bàn với thủy điện Sông Tranh, thủy điện Khe Bố (Công ty CP Phát triển điện lực Việt Nam -VNPD) cũng thực hiện cách ly lực lượng vận hành tại nhà máy.

Dịch bệnh lan rộng đến nhiều địa phương khiến các đơn vị khác của EVNGENCO1 cũng bắt đầu thực hiện cách ly tập trung, giãn cách đảm bảo sản xuất như Công ty thủy điện Đồng Nai, Công ty Cổ phần thủy điện Đa Nhim - Hàm Thuận - Đa Mi.

Thấu hiểu những khó khăn, vất vả của các cán bộ nhân viên khi phải cách ly tập trung tại nhà máy, lãnh đạo EVNGENCO1 đã chỉ đạo lãnh đạo các đơn vị quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất nhân viên cách ly tập trung tại nhà máy và kịp thời hỗ trợ kinh phí từ nguồn quỹ phúc lợi.

EVNGENCO1 ủng hộ công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Các đơn vị thuộc EVNGENCO1 tuân thủ quy định về phòng dịch COVID-19 của Bộ Y tế.

Theo đó, EVNGENCO1 đã trích quỹ phúc lợi và hỗ trợ 100 triệu đồng cho Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn; Công ty thủy điện Bản Vẽ và Công ty thủy điện Sông Tranh mỗi đơn vị nhận 70 triệu đồng; VNPD là 30 triệu đồng. Đồng thời, Công đoàn EVNGENCO1 cũng tổ chức chi thăm hỏi từ nguồn quỹ Công đoàn cho Công ty nhiệt điện Nghi Sơn 50 triệu đồng, các đơn vị còn lại 30 triệu đồng.

Trước đó, EVNGENCO1 ủng hộ 500 triệu đồng cho công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại trụ sở Uỷ ban MTTQ Việt Nam. Điều đó đã thể hiện sự quan tâm và trách nhiệm của EVNGENCO1 với cộng đồng và với chính các cán bộ nhân viên của đơn vị mình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm