EVN phấn đấu trồng 1 triệu cây xanh

Ngày 5-3, tại huyện Nậm Nhùn (Lai Châu), Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tổ chức lễ phát động hưởng ứng phong trào “Tết trồng cây” năm 2021.

Thông tin từ EVN cho biết, trên tinh thần tích cực hưởng ứng phong trào “Tết trồng cây”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Công đoàn Điện lực Việt Nam đã ban hành Chỉ thị liên tịch số 972, phát động đến các đơn vị trong toàn Tập đoàn tổ chức triển khai thực hiện chương trình.

Theo đó, toàn Tập đoàn phấn đấu trồng mới và chăm sóc 100.000 cây xanh trong năm 2021, đồng thời phấn đấu trồng mới và chăm sóc 1 triệu cây xanh trong giai đoạn 2021-2025.

Ông Dương Quang Thành, Chủ tịch HĐTV EVN phát biểu tại lễ phát động. Ảnh: EVN

Loại cây trồng sẽ được lựa chọn để đảm bảo phù hợp với điều kiện thực tế về thổ nhưỡng, số lượng cây trồng cho từng năm và cả giai đoạn 2021-2025 cũng sẽ được tính toán phù hợp với điều kiện diện tích đất có thể trồng cây của đơn vị cũng như của địa phương.

Phát biểu tại lễ phát động, ông Dương Quang Thành, Chủ tịch HĐTV EVN,  yêu cầu các đơn vị trong toàn Tập đoàn chủ động xây dựng và thực hiện kế hoạch trồng cây xanh tại tất cả các cấp đơn vị.

"EVN phấn đấu quyết tâm thực hiện phong trào hưởng ứng Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ năm 2021 đạt được nhiều kết quả tốt đẹp, thực hiện đúng di nguyện thiêng liêng của Bác Hồ" - ông Thành nhấn mạnh.

Năm 2021, EVN phấn đấu trồng mới và chăm sóc 100 nghìn cây xanh. Ảnh: EVN

Bà Giàng Páo Mỷ - Bí thư Tỉnh ủy Lai Châu đánh giá đây là hoạt động rất thiết thực, ý nghĩa, góp phần tạo sự lan tỏa sâu rộng hơn nữa truyền thống tốt đẹp của dân tộc.

Hoạt động đặc biệt có ý nghĩa trong thời điểm Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc Lai Châu đang tập trung triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp và Nghị quyết chuyên đề về phát triển rừng bền vững giai đoạn 2021-2025, hưởng ứng chương trình trồng 1 tỷ cây xanh do Thủ tướng Chính phủ phát động.

Thay mặt lãnh đạo và nhân dân các dân tộc trong tỉnh Lai Châu, bà Giàng Páo Mỷ trân trọng cảm ơn lãnh đạo EVN đã phát động thực hiện hoạt động ý nghĩa này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm