EVN HCMC trao hai xe máy điện cho khách hàng

Sáng 10-1, EVN HCMC đã trao bằng khen cho 480 hộ gia đình tiết kiệm điện tiêu biểu năm 2019 và hai xe máy điện cho khách hàng may mắn.

Theo Tổng Công ty Điện lực TP.HCM (EVN HCMC), ngay khi có kết quả tính toán điện năng tiết kiệm của năm 2019 so với cùng kỳ năm 2018, các công ty điện lực đã lập danh sách các khách hàng dự kiến được tặng thưởng.

Trong đó, khách hàng được nhận thưởng sẽ theo nguyên tắc có tỉ lệ tiết kiệm điện từ cao đến thấp nhưng phải đảm bảo tiết kiệm ít nhất 10% so với cùng kỳ để tổ chức khảo sát thực tế và xét tặng thưởng.

Hai khách hàng may mắn được trao xe máy điện. Ảnh: ĐÀO TRANG

Từ danh sách này, Ban tổ chức chương trình tại các quận, huyện đã tiến hành khảo sát thực tế tại các hộ gia đình để bình chọn 16.128 hộ công nhận là “Gia đình tiết kiệm điện tiêu biểu cấp quận, huyện”.

Trong 16.128 hộ gia đình này, ban tổ chức đã lựa chọn ra 480 hộ gia đình tiêu biểu nhất để công nhận “Gia đình tiết kiệm điện tiêu biểu năm 2019” cấp TP.

Nhiều hộ gia đình đạt giải gia đình tiết kiệm điện tiêu biểu năm 2019. Ảnh: ĐÀO TRANG

Bà Nguyễn Hồng Đào, một khách hàng, cho biết tham gia chương trình tiết kiệm điện không chỉ tiết kiệm chi phí sinh hoạt mà còn góp phần bảo vệ môi trường.

Trong sáng cùng ngày, EVN HCM đã chọn ra ba khách hàng may mắn để trao hai chiếc xe máy điện và một điện thoại Note 10.

Theo đại diện EVN HCMC, chương trình đã mang lại hiệu quả lớn về kinh tế, xã hội và môi trường. Cụ thể, tiết kiệm chi phí mua điện 869 tỉ đồng, giảm được 337.983 tấn CO2 phát thải ra môi trường. Đồng thời nâng cao ý thức về việc sử dụng điện tiết kiệm, tiết kiệm chi phí sinh hoạt đáng kể cho mỗi gia đình, giảm khí thải ô nhiễm ra môi trường, giảm hiệu ứng nhà kính...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm