EVN HCMC: Đảm bảo cấp điện trong kỳ họp Quốc hội khóa XIV

Tổng Công ty Điện lực TP.HCM cho biết nhằm đảm bảo cung ứng điện phục vụ kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV, các công ty điện lực trực thuộc Tổng Công ty Điện lực TP.HCM (EVN HCMC) đã sẵn sàng các kịch bản, phương án vận hành hệ thống điện liên tục, an toàn và tin cậy nhất.

Thực hiện chỉ đạo của EVN HCMC, các công ty điện lực, công ty lưới điện cao thế, Trung tâm Điều độ hệ thống điện đã rà soát, lập phương án đảm bảo cung cấp điện trong các ngày diễn ra kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV (từ ngày 20-5 đến 19-6); đặc biệt là trong các ngày diễn ra các phiên họp trực tuyến qua cầu truyền hình từ Nhà Quốc hội đến 63 đoàn đại biểu Quốc hội các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương (từ ngày 20-5 đến 4-6).

DAM-BAO-CUNG-CAP-DIEN

EVN HCMC đảm bảo cung cấp điện trong kỳ họp Quốc hội khóa XIV. Ảnh: ĐT

Theo đó, các đơn vị đã tăng cường kiểm tra thiết bị trên hệ thống điện, ngăn ngừa sự cố và chuẩn bị phương án xử lý nhanh khi sự cố xảy ra. Đồng thời thực hiện bảo vệ an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ cho các công trình điện và địa điểm điều hành lưới điện. Bên cạnh đó, đảm bảo hệ thống thông tin liên lạc thông suốt. Cuối cùng là bố trí đầy đủ vật tư, phương tiện và lực lượng để đáp ứng xử lý nhanh khi có sự cố xảy ra và tái lập điện trong thời gian sớm nhất.

Đặc biệt, ngành điện sẽ không thực hiện các công tác sửa chữa, bảo trì trên lưới điện có cắt điện trong suốt thời gian diễn ra kỳ họp.

Song song, Công ty Công nghệ thông tin Điện lực TP.HCM đã kiểm tra, xây dựng phương án đảm bảo chất lượng vận hành của hệ thống đường truyền và trang thiết bị công nghệ thông tin để phục vụ tốt công tác điều hành của EVN HCMC.

Trong những ngày vừa qua, nhờ việc chủ động phối hợp với địa phương để xây dựng phương án đảm bảo điện, bố trí máy phát điện dự phòng và tăng cường lực lượng công nhân ứng trực, các công ty điện lực cũng đã hoàn thành việc đảm bảo cung cấp điện cho các điểm tiếp xúc cử tri của Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm