EVN cung cấp địa chỉ nhà lắp đặt điện mặt trời

Theo EVN, thời gian qua Chính phủ đã có các chính sách khuyến khích phát triển năng lượng tái tạo bao gồm điện mặt trời (ĐMT) nói chung và điện mặt trời mái nhà (ĐMTMN) nói riêng. Từ đó tạo điều kiện để phát triển nhanh chóng các dự án ĐMTMN.

Đến đầu tháng 9-2020, cả nước đã có tổng cộng gần 50.000 hệ thống ĐMTMN với tổng công suất gần 1.200 MWp được lắp đặt và đưa vào vận hành.

Tiềm năng phát triển ĐMTMN ở nước ta được đánh giá còn rất lớn. Ngoài số lượng hàng triệu mái nhà của các hộ gia đình thì mái nhà của các cơ quan, công sở, trường học, bệnh viện, nhà hàng... là những nơi có thể lắp đặt hệ thống ĐMTMN trong thời gian tới.

Khách hàng lắp đặt điện mặt trời có thể lên EVNSOLAR để tìm kiếm nhà cung cấp tốt. Ảnh: ĐÀO TRANG.

Để góp phần thúc đẩy việc lắp đặt hệ thống ĐMTMN trong thời gian tới, góp phần tạo dựng thị trường ĐMTMN tại Việt Nam, EVN đã tổ chức công bố nền tảng ĐMTMN với tên gọi EVNSOLAR tại TP.HCM.

Ông Võ Quang Lâm, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam, cho biết nhiều người dân vẫn thắc mắc nếu muốn lắp ĐMTMN thì nhà cung cấp lắp đặt nào có chất lượng tốt nhất, có nhiều khuyến mại, báo giá tốt nhất, ngân hàng có gói hỗ trợ tài chính không? Nền tảng EVNSOLAR là nơi trả lời các câu hỏi đó.  

Nền tảng EVNSOLAR được thiết kế với tôn chỉ lấy khách hàng làm trung tâm, mang lại cho khách hàng những giá trị khác biệt. Theo đó, nền tảng cung cấp giải pháp toàn diện, dễ dàng cho hộ gia đình để phát triển một dự án ĐMTMN với chất lượng cao và chi phí hợp lý nhất

Theo EVN, nền tảng EVNSOLAR bước đầu được xây dựng trên trang web có địa chỉ http://solar.evn.com.vn. Với nền tảng này, khách hàng có nhu cầu lắp đặt ĐMTMN dễ dàng kết nối với nhà thầu lắp đặt uy tín có giá thành hợp lý, các ngân hàng, tổ chức tài chính cung cấp giải pháp hỗ trợ tín dụng tiện ích.

Các nhà thầu cung cấp dịch vụ ĐMTMN tham gia vào nền tảng EVNSOLAR phải cam kết chất lượng sản phẩm và dịch vụ. Với mỗi dự án ĐMTMN sau khi hoàn thành, nhà thầu sẽ hoàn thiện hồ sơ hoàn công chi tiết (Solar Quality Passport) dựa trên mẫu hồ sơ theo tiêu chuẩn đánh giá của CHLB Đức. Thông qua bộ hồ sơ này, chủ đầu tư ĐMTMN có thể đánh giá được chất lượng của dự án đã hoàn thành.

Ngoài ra, sau khi hoàn thành dự án, mỗi chủ đầu tư sẽ được cấp tài khoản để phản hồi và đánh giá chất lượng sản phẩm, dịch vụ của nhà thầu trên nền tảng.

Sau này, người có nhu cầu lắp đặt ĐMTMN có thể tìm kiếm thông tin nhà thầu, chức năng nhận báo giá từ nhiều nhà thầu, chức năng đánh giá nhà thầu… Đây là những yếu tố quan trọng giúp cho những người có nhu cầu lắp đặt ĐMTMN dễ tìm kiếm, tham khảo và quyết định.

Trong thời gian tới, nền tảng EVNSOLAR còn tiếp tục được phát triển trên các ứng dụng di động; các công cụ, tiện ích, công nghệ sẽ tiếp tục được bổ sung, hoàn thiện, giúp kết nối, tương tác nhiều giữa những người sử dụng.

Khi phát triển nền tảng EVNSOLAR, EVN khẳng định luôn hỗ trợ, đồng hành và tạo điều kiện tối đa cho phát triển năng lượng tái tạo nói chung và ĐMTMN nói riêng. Đơn vị mong muốn góp phần bảo vệ môi trường, mang lại lợi ích cho xã hội theo đúng chủ trương, chính sách của Đảng và Chính phủ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm