Đường trung tâm TP Biên Hòa hơn 3.130 tỉ làm ra sao?

Đô thị

Đường trung tâm TP Biên Hòa hơn 3.130 tỉ làm ra sao?

(PLO)- Đây là dự án công trình đô thị cấp II, dài hơn 5 km, có cầu vượt qua sông với tổng vốn đầu tư khoảng 3.130 tỉ đồng.

Bản tin liên quan

Theo Sở KH&ĐT tỉnh Đồng Nai, phương án thiết kế đường trục trung tâm TP Biên Hòa sẽ từ đường Võ Thị Sáu đến đường Đặng Văn Trơn. Đây là dự án công trình đô thị cấp II với chiều dài hơn 5 km có cầu vượt qua sông. Tổng vốn đầu tư xây dựng khoảng hơn 3.130 tỉ đồng.

Theo phương án thiết kế, đường trục trung tâm TP Biên Hòa được chia thành hai nhánh.

Cụ thể, nhánh 1 có điểm đầu giao với đường Võ Thị Sáu, điểm cuối giao với đường Đặng Văn Trơn (tại nút giao cầu An Hảo) dài gần 3,6 km. Trên đoạn đường này sẽ có cầu Thống Nhất dài gần 530 m, nối phường Thống Nhất và phường Hiệp Hòa.

Theo thiết kế, nhánh này nền đường rộng 95 m gồm vỉa hè, đường song hành, đường chính, dải phân cách, dải đất trồng cây xanh. Cầu Thống Nhất rộng 31 m và tuyến đường sau cầu đến điểm cuối có nền đường rộng 60 m.

Nhánh 2 có điểm đầu tại vòng xoay giao với nhánh 1 ở phường Hiệp Hòa và điểm cuối nút giao đường đầu cầu Bửu Hòa có chiều dài gần 1,8 km. Nhánh này được TP Biên Hòa đề xuất có chiều rộng nền đường là 47 m.


Phối cảnh cầu Thống Nhất nằm trong dự án đường trục Trung tâm TP Biên Hòa. Ảnh: CTTĐT Đồng Nai

Tuy nhiên, trong buổi làm việc với các sở, ngành và TP Biên Hòa, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng đề nghị đơn vị chức năng xem xét điều chỉnh chiều rộng nền đường nhánh 2 lên phù hợp với quy hoạch, tạo ra sự đồng bộ với toàn bộ dự án đường trục trung tâm TP Biên Hòa. Từ đó, có thể tạo ra giá trị lớn về mặt cảnh quan, phục vụ chỉnh trang đô thị Biên Hòa.

Đường trục trung tâm TP Biên Hòa, đoạn từ đường Võ Thị Sáu đến đường Đặng Văn Trơn sẽ có khoảng 131 hộ dân phải di chuyển khỏi vùng dự án. Hiện nay, UBND TP Biên Hòa đang thực hiện xây dựng các khu tái định cư để phục vụ công tác giải phóng mặt bằng.

Mới đây, UBND tỉnh Đồng Nai đã yêu cầu TP Biên Hòa xem xét, kéo dài thêm tuyến đường trục trung tâm TP Biên Hòa từ đường Võ Thị Sáu đến ngã tư Vườn Mít (điểm đầu đường Phạm Văn Thuận). Mục tiêu là để giải tỏa áp lực giao thông, chỉnh trang đô thị, tạo trục giao thông trung tâm của TP Biên Hòa.

Theo ông Huỳnh Tấn Lộc, Phó Chủ tịch UBND TP Biên Hòa, TP đã thực hiện khảo sát, nghiên cứu và lập hồ sơ đề xuất chủ trương đầu tư dự án. Quy mô đoạn kéo dài từ đường Võ Thị Sáu đến ngã tư Vườn Mít dài khoảng 1,2 km, dự kiến tổng vốn đầu tư khoảng 1,7 ngàn tỉ đồng

Tuy nhiên, sau khi khảo sát thực tế, đoạn từ ngã tư Vườn Mít đến đường Võ Thị Sáu có mật độ dân cư dày đặc nên việc giải phóng mặt bằng là rất khó khăn. Chính vì vậy, các sở, ngành đã thống nhất chỉ thực hiện xây dựng đoạn từ đường Võ Thị Sáu đến đường Đặng Văn Trơn.

Theo dự kiến, dự án xây dựng đường trục trung tâm TP Biên Hòa sẽ thực hiện từ cuối năm 2020 đến 2024. Nguồn vốn thực hiện dự án là nguồn vốn ngân sách tỉnh.

VŨ HỘI

BÌNH LUẬN

nguyen van thai

TP BIÊN HÒA ĐƯỜNG VÀO không được RỘNG NÊN KẸT XE CŨNG PHẢI. TỈNH NÊN CHỈ ĐẠO MỞ RỘNG CÁC ĐƯỜNG VÀO TP NHƯ SAU: ĐƯỜNG PVT TỪ VÒNG XOAY TAM HIỆP VÀO ĐẾN NGÃ TƯ VƯỜN MÍT. ĐƯỜNG TỪ VÒNG XOAY CẦU AN HẢO VÀ BỬU HÒA VÀO CẦU HIỆP HÒA HƯỚNG VÀO TỈNH ỦY. ĐƯỜNG NÀY HIÊN ĐANG NHỎ HẸP.

Hoàng

Làm Đường, nên xuất phát từ nhu vầu thực tế của đi lại. Chứ đừng chỉ vì cái tên... Theo Tôi thì tp Biên hòa ưu tiên mở rộng Đường từ vòng xoay Tam hiệp ra vòng xoay Võ Nguyên Giáp. Mở rộng Đường Phạm Văn Thuận. Mở rộng Đường Đồng khởi từ cây xăng 26 đến Vĩnh cửu. Tỉnh chỉ đạo Vĩnh cửu mở tiếp đến Đường 768. Và hoàn chỉnh Đường 768B. Giai đoạn gần mà hoàn chỉnh những con Đường đó, thi tp Biên hòa đã rất tuyệt vời về bộ mặt giao thông. Chắc chắn đã quá thuận tiện. cho giao thông các ngả và nhất định đã không thể xảy ra ách tắc gt cục bộ nữa. Vì hiện nay Đường từ Quảng trường ra Võ Nguyên Giáp đã quá quá tải do áp lực gt. ( đoạn từ vòng xoay Tam hiệp ra VNG, cần làm ngay, càng sớm càng tốt). Đoạn Dường Đồnh khởi thì giải tỏa áp lục cho khu cn Thạnh phú. Đường 768 B, giải tỏa cho Đường Nguyễn Ái Quốc. Được như vậy rồi, thì hãy nghĩ đến chỉnh trang tp. Như các đoạn Đường ven sông, làm sau vì nó chưa thật đáp ứng nhu cầu đi lại, thúc đẩy phát triển xh khẩn cấp như những đoạn đường nêu trên." Hãy lo cho lo Bụng đã, rồi hãy tính chuyện ăn ngon ".

Hùng Sơn

Có cái dự án nào mà trên 10 năm vẫn không thực hiện...cứ nghe nói mãi..rồi bây giờ rút ngắn lại..thế thì sau gọi là đường trục được...vậy mà cũng mang TP cấp 1...

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM