Đường sắt duy trì 2 đôi tàu chở khách mùa dịch mỗi ngày

Hiện nay, ngành vận tải hành khách nói chung đang gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Trong đó, loại hình vận tải khách bằng ô tô đang tạm ngưng chở khách từ TP.HCM đi các tỉnh và ngược lại. Tuy nhiên, để đảm bảo cho người dân đi lại giữa TP.HCM và một số tỉnh/thành, ngành đường sắt vẫn hoạt động nhưng đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

Theo ghi nhận của PV, tại ga Sài Gòn (TP.HCM), không khí khá vắng vẻ so với thời điểm trước khi dịch COVID-19 bùng phát lần thứ tư. Dù vậy, vẫn có số ít hành khách lựa chọn dịch vụ vận tải này để đi lại.

Bạn NTP (quê Hà Tĩnh) chia sẻ: “Em về quê vì các bạn sinh viên cũng đã về quê từ lâu rồi. Dù về quê, em phải cách ly tại nhà theo quy định nhưng em vẫn về vì chưa biết sẽ quay lại học bao giờ”.

P. cho biết lựa chọn tàu hỏa làm phương tiện về quê vì hành khách trên tàu được bố trí ghế đảm bảo khoảng cách an toàn và mọi người cũng đều tuân thủ các biện pháp chống dịch.

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, hiện nay ngành đường sắt chỉ duy trì hai đôi tàu Thống Nhất mỗi ngày nhằm phục vụ hành khách có nhu cầu cấp thiết. Trong đó, căn cứ theo yêu cầu của một số tỉnh, trên các tuyến tàu này tạm thời không đón trả khách tại ga Tuy Hòa (Phú Yên) và dừng đón khách lên tàu tại ga Dĩ An (Bình Dương). Số lượng vé bán ra cũng chỉ 50% mỗi toa tàu.

Ga Sài Gòn (TP.HCM) rất vắng vẻ trong thời điểm bùng dịch COVID-19.
Ảnh: THY NHUNG

Đồng thời, nhằm hỗ trợ hành khách đang trong khu vực cách ly, phong tỏa hoặc địa phương đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 không thể đi tàu, Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn áp dụng hình thức trả vé qua điện thoại. Theo đó, hành khách trả vé sẽ được hoàn tiền vé (không thu phí), số tiền sẽ được bảo lưu cho hành khách mua vé tàu ở lần tiếp theo trong năm 2021. Trường hợp số tiền bảo lưu chưa sử dụng hoặc chưa sử dụng hết thì sẽ được hoàn lại kể từ ngày 1-1-2022.

Đại diện ngành đường sắt cho biết công ty thường xuyên thực hiện các biện pháp nhằm phòng chống dịch COVID-19 lây lan như phun khử trùng bên trong, ngoài tất cả toa xe, đoàn tàu trước khi xuất phát. Đồng thời, trang bị nước rửa tay sát khuẩn tại các vị trí dưới ga, trên tàu; quầy bán vé, quầy hỗ trợ thông tin, khu vực bồn rửa tại mỗi toa. Bên cạnh đó, tăng cường công tác vệ sinh, khử khuẩn bằng dung dịch sát khuẩn tại vị trí tiếp xúc nhiều với hành khách.

Ngành đường sắt cũng bắt buộc hành khách phải đeo khẩu trang khi vào ga và trên các đoàn tàu, thực hiện khai báo y tế, không tụ tập đông người, hạn chế đi lại giữa các toa xe nếu không cần thiết. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm