Đường Nguyễn Duy Trinh ở quận 9 sắp được mở rộng

Sở GTVT TP.HCM cho biết Sở vừa phê duyệt dự án nâng cấp, mở rộng đường Nguyễn Duy Trinh đoạn từ đường vành đai 2 đến đường vào KCN Phú Hữu, quận 9 dài 1,6 km.

Theo đó, Sở GTVT cho biết tuyến đường này hiện nay chỉ rộng khoảng 7 m với hai làn xe, dự kiến sẽ được mở rộng lên 30 m cho bốn làn ô tô và hai làn xe máy lưu thông.

Đường Nguyễn Duy Trinh sắp được mở rộng. Ảnh: THÁI NGUYÊN

Dự án được mở rộng sẽ tăng số làn xe để đáp ứng lưu lượng lưu thông, đảm bảo khả năng thông hành ra vào cụm cảng Phú Hữu; phân tách làn xe cơ giới và làn xe hai bánh để đảm bảo an toàn giao thông; tiết giảm giao cắt tại ngã ba đường Nguyễn Duy Trinh và đường 990; xây dựng vỉa hè để phục vụ nhu cầu đi lại, sinh hoạt của nhân dân khu vực.

Dự kiến tổng mức đầu tư của dự án là hơn 832 tỉ đồng. Trong đó, chi phí xây lắp là hơn 230 tỉ đồng, chi phí giải phóng mặt bằng khoảng 600 tỉ đồng.

Sở GTVT đã xác định đây là một trong 19 điểm đen về TNGT, do đó sở đã đưa ra một số giải pháp trước mắt như sử dụng vốn duy tu để mở rộng lề đường; bổ sung thêm biển cấm các xe tải vào đoạn đường này vào các giờ cao điểm sáng, chiều.

Trước đó, ông Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến đã có buổi khảo sát tuyến đường Nguyễn Duy Trinh, đoạn từ vòng xoay vành đai 2 đến đường 990 vào cảng Phú Hữu, quận 9. Sau khi khảo sát, ông Tuyến cho rằng việc mở rộng đường Nguyễn Duy Trinh không những giải quyết bài toán giao thông cho TP mà còn tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp kinh doanh tại cảng Phú Hữu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm