Đường ngập nặng nhất Thủ Đức có hệ thống thoát nước mới

Sáng 8-10, UBND quận Thủ Đức đã tổ chức lễ khởi công xây dựng hệ thống thoát nước đường Võ Văn Ngân. Đây là công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ TP.HCM lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020- 2025.

Bí thư quận Thủ Đức Nguyễn Mạnh Cường (người thứ hai góc phải ảnh) và Chủ tịch UBND quận Thủ Đức Trương Trung Kiên (người thứ ba góc phải ảnh) cùng thực hiện nghi thức khởi công xây dựng công trình. Ảnh: THANH TUYỀN

Phát biểu tại buổi khởi công, ông Nguyễn Hữu Anh Tứ, Phó Chủ tịch UBND quận Thủ Đức chia sẻ, đường Võ Văn Ngân là một trong những tuyến đường trung tâm của quận Thủ Đức với mật độ lưu thông cao.

Do địa thế dốc và quá trình đô thị hóa nhanh, nhiều khu vực ao hồ bị lấp, hệ thống thoát nước của tuyến đường này và các khu vực lân cận lại không đáp ứng được yêu cầu thoát nước, thường xuyên gây ngập cục bộ khi mưa lớn.

Khu vực vòng xoay chợ Thủ Đức dường như "thất thủ" sau những cơn mưa trong nhiều năm qua. Ảnh: THANH TUYỀN

Tháng 8-2017, thành phố đã xây dựng thí điểm hồ điều tiết ngầm trước Nhà thiếu nhi quận Thủ Đức nhưng vì dung tích hồ nhỏ nên không thể chứa hết lượng nước mưa đổ xuống khu vực này.

UBND quận Thủ Đức cho biết nhằm giải quyết cơ bản tình trạng thoát nước trên tuyến đường Võ Văn Ngân, nhất là đoạn từ đường Đặng Văn Bi đến vòng xoay chợ Thủ Đức, quận đã triển khai dự án xây dựng hệ thống thoát nước đường Võ Văn Ngân.

Công trình sẽ tập trung vào việc xây dựng tuyến cống chính bên dưới đường, cải tạo các hầm thu hiện hữu và hệ thống cống ngang đấu nối vào tuyến cống chính; tái lập, hoàn thiện toàn bộ mặt đường.

Hệ thống cống thoát nước mới được xây dựng với hy vọng giải quyết được tình trạng thoát nước trên tuyến đường Võ Văn Ngân mỗi khi mưa xuống. Ảnh: THANH TUYỀN

Dự án này đã được Sở GTVT và Sở Xây dựng TP phê duyệt với quy mô chiều dài tuyến là gần 2,5 km với kinh phí hơn 129 tỉ đồng. UBND TP đã bố trí vốn để thực hiện, giao cho Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực quận Thủ Đức làm chủ đầu tư.

Dự kiến, thời gian thi công dự án trong vòng 17 tháng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm