Đường Hoàng Sa tiếp tục hỏng vì khí ga

Chiều 9-2, tin từ Sở GTVT TP.HCM cho hay đơn vị này lại nhận được báo cáo về tình trạng hư hỏng phát sinh ở dự án Vệ sinh môi trường, lưu vực Nhiêu Lộc - Thị Nghè (gọi tắt là dự án Nhiêu Lộc - Thị Nghè).

Vị trí hư hỏng mới được phát hiện nằm phía trước căn nhà số 839 Hoàng Sa (thuộc địa bàn quận 3).

Vị trí hư hỏng do khí nén hiện đã được xử lý. Tuy nhiên phương án thoát khí cho hố ga trên toàn tuyến chưa được thực hiện đồng loạt. Ảnh: KB

Tại thời điểm phát hiện, nắp hầm ga nằm sát mép bờ kênh bị đẩy lên cao khoảng 5-7 cm so với mặt đường hiện hữu. Mặt đường xung quanh hầm ga cũng bị ảnh hưởng, rạn nứt.

Khu Quản lý giao thông đô thị số 1 (gọi tắt Khu 1, thuộc Sở GTVT TP) phối hợp với một đơn vị thuộc trung tâm chống ngập tiến hành kiểm tra và xác định, nguyên nhân là do tình trạng nén khí gây ra.

“Tình trạng hư hỏng xuất hiện sau cơn mưa ngày 3-2. Nguyên nhân là do trời mưa tạo thành khí nén trong hầm ga. Khí nén này không có lối thoát, tạo thành áp lực đẩy khung nắp hầm ga lên cao và làm hư hỏng mặt đường. Tình trạng này trước đây cũng đã từng xảy ra” - một thành viên trong kiểm tra sự cố cho biết.

Hiện vị trí hư hỏng đã được xử lý. Tuy nhiên, phương án tạo lối thoát khí dọc các hố ga trên tuyến đường Hoàng Sa hiện vẫn chưa được triển khai đồng loạt.

Đường Hoàng Sa từng bị bung nứt, hư hỏng do tình trạng nén khí. Ảnh: KB

Liên quan đến tình trạng hư hỏng do các khuyết tật nói chung ở công trình Nhiêu Lộc - Thị Nghè, theo báo cáo của Công ty TNHH MTV Thoát nước Đô thị TP.HCM, tính đến ngày 6-2-217 đã có 75 khiếm khuyết được phát hiện. Hiện còn 12 khiếm khuyết chưa được khắc phục.

Các khiếm khuyết mới phát sinh tại dự án Nhiêu Lộc - Thị Nghè được xác định gồm cống dẫn dòng bị đấu nối lệch, bị nghẽn, cống băng kênh bị sụp, rò rỉ nước, hệ thống tủ điện bị hư hỏng…

Trong những cống băng kênh phát hiện bị hở, sụp… có nhiều cống thuộc gói thầu số 7, do nhà thầu Trung Quốc (liên danh TMEC/CHEC.3) thi công.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm