Đường cho xe máy tiếp tục bị bóp nhỏ

“Từ ngày 1-4, một số tuyến đường Thành Thái, Bắc Hải (quận 10, TP.HCM) sẽ được điều chỉnh tăng từ hai thành ba làn xe”. Ngày 30-3, Sở GTVT TP.HCM cho biết.

Thông báo điều chỉnh tăng số làn xe từ hai thành ba trên đường Thành Thái (quận 10). Ảnh: MP

Theo ghi nhận của PV, các tuyến đường này có bề ngang khá rộng, hơn 10 m/một chiều xe chạy. Hiện nay, ở mỗi làn của các tuyến đường này được chia thành hai làn xe chạy, trong đó phần đường dành cho ô tô chiếm chưa đến 4 m/một chiều xe chạy.

Theo Sở GTVT, từ ngày 1-4, số làn xe ở các đường này được tăng từ hai lên ba làn xe. Khi đó, ở làn ngoài cùng và làn trong cùng là lần lượt dành riêng cho ô tô và xe máy. Riêng làn đường ở giữa thì ô tô lẫn xe máy đều được phép lưu thông.

Mặt đường Thành Thái hiện hữu sẽ được điều chỉnh để tạo điều kiện hơn cho người đi ô tô. Ảnh: MP

Tuy nhiên, việc tăng số làn xe nêu trên song mặt đường không được mở rộng là đồng nghĩa với việc làn đường cho người đi xe máy bị thu hẹp.

Người đi ô tô vui mừng trước việc tăng làn này vì giảm được tình trạng chạy sai làn đường và bị phạt. Ảnh: MP

Việc trộn làn như trên đã được Sở GTVT áp dụng trước tiên ở các tuyến đường trung tâm nhằm tăng hiệu suất sử dụng đường, giảm thiểu ùn ứ giao thông.

Một số chuyên gia giao thông đánh giá đây là giải pháp tình thế, phù hợp với thực tế hiện nay.

Nhưng các chuyên gia cũng lưu ý TP.HCM cần sớm có giải pháp kiểm soát ô tô (lẫn xe máy) cá nhân. Bởi lẽ một ô tô bốn chỗ chiếm đường gấp bốn lần xe máy, trong khi hiện nay tình trạng ùn ứ ô tô đã xảy ra, nhất là ở khu vực trung tâm như các đường Nguyễn Thị Minh Khai, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Nguyễn Du, Lý Tự Trọng…

Ô tô cá nhân ở TP.HCM đang phát triển tự do và tại nhiều nơi ô tô chiếm toàn bộ mặt đường. Ảnh: MP

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm