Được chỉ định thầu dự án sửa đường băng Nội Bài, Tân Sơn Nhất

Với thủ tục này, việc lựa chọn nhà thầu thi công các dự án sử dụng ngân sách trên sẽ nhanh, gọn hơn so với đấu thầu.
Tuy nhiên, để làm rõ trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước, Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT chịu trách nhiệm hoàn toàn về tổ chức, quản lý thực hiện và giao thầu hai dự án hàng không quan trọng này.

         Đường lăn sân bay Nội Bài hư hỏng nặng. Ảnh: V.LONG

“Bộ GTVT cũng chịu trách nhiệm toàn diện trong việc tổ chức thực hiện, bảo đảm tiến độ, hiệu quả. Việc nghiệm thu, thanh quyết toán phải đúng quy trình, quy định, không để phát sinh tiêu cực tham nhũng, gây thất thoát lãng phí tài sản nhà nước…”, văn bản của Văn phòng Chính phủ thông báo ý kiến của Thủ tướng nêu rõ.

Liên quan đến các dự án này, trước đó Bộ GTVT đã giao Ban quản lý dự án Thăng Long tổ chức quản lý dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh và đường lăn sân bay Nội Bài. Còn Tổng công ty Đầu tư phát triển hạ tầng giao thông Cửu Long được phân công tổ chức quản lý dự án ở sân bay Tân Sơn Nhất.

Theo tính toán trước đây của Bộ, tổng mức đầu tư cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn của hai sân bay dự kiến trên 4.300 tỉ đồng. Thời gian triển khai dự kiến từ khi chuẩn bị đầu tư đến lúc hoàn thành khoảng 23,5 tháng đối với Tân Sơn Nhất và 26,5 tháng đối với Nội Bài.

      Đóng một đường băng sân bay Tân Sơn Nhất vào tháng 6

Tổng công ty Đầu tư phát triển và quản lý hạ tầng giao thông Cửu Long (đơn vị quản lý điều hành dự án) vừa trình Bộ GTVT thẩm định báo cáo nghiên cứu khả thi dự án cải tạo, nâng cấp đường băng và đường lăn sân bay Tân Sơn Nhất.

Theo đó, vào cuối tháng 6-2020 sẽ bắt đầu thi công sửa chữa đường cất hạ cánh 25R/07L sân bay Tân Sơn Nhất và hoàn thành trong 6 tháng. Từ ngày 1-10-2020 sẽ thi công xây mới hệ thống đường lăn và các hạng mục phụ, với thời gian 14 tháng. Dự án có tổng mức đầu tư 2.057,9 tỉ đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm