Dừng toàn bộ hoạt động vận chuyển hành khách tại Đà Nẵng

Cụ thể gồm:

-Các tuyến vận tải hành khách cố định có tuyến đi và đến các bến xe khách trên địa bàn TP Đà Nẵng (bao gồm: Bến xe Trung tâm và Bến xe Phía Nam TP Đà Nẵng).

- Các xe hoạt động kinh doanh vận tải khách xe taxi, xe hợp đồng, xe du lịch, xe điện bốn bánh thí điểm hoạt động trên địa bàn TP Đà Nẵng.

- Xe buýt nội thành, các tuyến xe buýt liên tỉnh liền kề Đà Nẵng – Quảng Nam; Đà Nẵng – Thừa Thiên Huế và ngược lại.

Đối với xe đưa đón công nhân, yêu cầu các đơn vị vận tải trước khi thực hiện lệnh vận chuyển đưa đón công nhân phải gửi thông báo hợp đồng vận chuyển về Sở GTVT TP theo quy định.

Đà Nẵng sẽ tạm dừng các hoạt động vận tải, chở khách. Ảnh: LÊ PHI. 

Đồng thời khi vận chuyển hành khách phải đảm bảo số lượng hành khách trên 1 chuyến xe không quá 50% số ghế trên xe và không quá 20 người. Thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người và hành khách trên xe phải đeo khẩu trang và bắt buộc phải khai báo y tế theo quy định.

Không dừng hoạt động đối với xe tải, các trường hợp vận chuyển cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, chuyên gia của các doanh nghiệp, chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất.

Phù hiệu xe ô tô do Sở GTVT cấp cho các phương tiện hoạt động kinh doanh vận tải khách (phù hiệu xe chạy tuyến cố định, xe hợp đồng, xe du lịch, xe buýt, xe taxi, xe điện bốn bánh) tạm thời không có giá trị sử dụng trong thời gian nêu trên cho đến khi có thông báo mới (trừ trường hợp xe công vụ; xe chở bệnh nhân, người hết thời gian cách ly; xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, xe vận chuyển phục vụ phòng chống dịch).

Các đơn vị quản lý bến cảng thủy nội địa, quản lý khai thác kinh doanh bến xe khách trên địa bàn TP thực hiện nghiêm việc dừng hoạt động và thông báo tại khu vực bến cảng, bến xe khách thông tin trên hệ thống loa phát thanh, bảng điện tử, trang thông tin điện tử,…để người dân được biết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm