Dừng toàn bộ chuyến bay nội địa chở khách đến Đà Nẵng

Tối 27-7, Bộ GTVT có văn bản hỏa tốc gửi các đơn vị trực thuộc và Sở GTVT trên cả nước về việc triển khai chỉ đạo của Thủ tướng đối với công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Dừng toàn bộ chuyến bay chở khách trên các đường bay nội địa đi và đến Đà Nẵng. Ảnh minh họa: N.TUÂN

Theo đó, đối với lĩnh vực hàng không, bộ yêu cầu dừng toàn bộ chuyến bay chở khách trên các đường bay nội địa đi và đến Đà Nẵng. Ưu tiên tăng chuyến để giải tỏa hành khách du lịch từ Đà Nẵng đi về các địa phương khác, trước 0 giờ ngày 28-7.

Các chuyến bay nội địa chở khách không đi và đến Đà Nẵng thực hiện bình thường. Không hạn chế khai thác với các chuyến bay không vận chuyển hành khách.

Với lĩnh vực đường bộ, Bộ GTVT yêu cầu dừng hoạt động vận chuyển các tuyến vận tải khách cố định liên tỉnh, nội tỉnh, hoạt động vận tải của xe khách hợp đồng, xe du lịch, taxi, xe buýt đi/đến và trong TP Đà Nẵng.

Các trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ, xe chở bệnh nhân, người hết thời gian cách ly, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, xe vận chuyển phục vụ chống dịch, nhu yếu phẩm, xe cung cấp thức ăn, hàng hoá... được hoạt động.

Các xe chở khách có hành trình qua Đà Nẵng không được dừng đón, trả khách tại Đà Nẵng.

Với lĩnh vực đường sắt, tạm dừng toàn bộ hoạt động của tàu khách xuất phát và kết thúc tại ga Đà Nẵng.

Tuyến đường sắt Hà Nội - TP.HCM khai thác bình thường nhưng không được đón, trả khách tại ga Đà Nẵng.

Riêng các tàu khách SE5/SE6, SE9/SE10, SE27/SE28 đã xuất phát tại ga Hà Nội, ga Sài Gòn trước 0 giờ ngày 28-7 có hành trình qua ga Đà Nẵng được dừng đỗ để trả khách tại ga.

Bộ GTVT cũng yêu cầu dừng các chuyến tàu chở khách từ bờ ra đảo có điểm đi/đến là Đà Nẵng, trừ trường hợp đặc biệt.

Quyết định này có hiệu lực trong vòng 15 ngày, kể từ 0 giờ ngày 28-7.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm