Dừng hoạt động xe ô tô điện trong 15 ngày

Ngày 1-4, Bộ GTVT có văn bản gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam và Sở GTVT các tỉnh trên cả nước về việc thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng đối với các biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19.

Theo đó, Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị trên bổ sung quy định dừng hoạt động xe 4 bánh có sử dụng năng lượng điện để vận chuyển hành khách tham quan trong nội bộ các khu du lịch, khu di tích. Thời gian thực hiện trong 15 ngày, kể từ 0 giờ ngày 1-4.

Bộ GTVT bổ sung thêm quy định dừng hoạt động xe điện. Ảnh: PLO.VN

“Bên cạnh đó, trường hợp hành khách là người hết thời hạn cách ly hoặc trường hợp đặc biệt cấp thiết có nhu cầu di chuyển, Sở GTVT phối hợp với Sở Y tế tham mưu cho UBND các tỉnh, thành phố xem xét quyết định…” - Bộ GTVT chỉ đạo.

Trước đó, Bộ GTVT có văn bản yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo Sở GTVT các tỉnh tham mưu cho UBND tỉnh dừng hoạt động vận chuyển của các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, nội tỉnh, hoạt động vận tải xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, xe buýt tại các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Các địa phương chỉ cho phép phương tiện trên hoạt động vì lý do công vụ và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất, hàng hóa.

Bên cạnh đó, các cơ quan chỉ đạo các bến xe tại địa phương thực hiện nghiêm việc dừng hoạt động của các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, nội tỉnh. “Trường hợp đặc biệt, Sở GTVT tham mưu cho UBND các tỉnh, thành phố xem xét, quyết định…” - Bộ GTVT chỉ đạo.

Đối với hàng không, Bộ GTVT yêu cầu chỉ khai thác hai chuyến khứ hồi/ngày đối với đường bay Hà Nội - TP.HCM.

Đường bay Đà Nẵng - Hà Nội và TP.HCM - Đà Nẵng khai thác một chuyến khứ hồi/ngày. Các đường bay nội địa còn lại dừng khai thác.

Cục Đường sắt Việt Nam được giao nhiệm vụ từ ngày 1-4 tạm dừng tất cả tàu khách địa phương. Đối với tuyến Hà Nội - TP.HCM chỉ được khai thác tối đa một đôi tàu/ngày…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm