Dừng đường bay thường lệ TP.HCM - Hà Nội

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản báo cáo Bộ GTVT, cho phép dừng toàn bộ hoạt động vận chuyển hành khách thường lệ giữa các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, trong đó gồm đường bay TP.HCM - Hà Nội.

Biện pháp nhà chức trách hàng không đưa ra nhằm tiếp tục triển khai quyết liệt các biện pháp kiểm soát hoạt động khai thác chuyến bay thương mại và di biến động, trên cơ sở ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Lê Văn Thành.

Hiện các chuyến bay được phép hoạt động là chuyến bay phục vụ công vụ và nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh. Trường hợp cần thiết phải di chuyển, địa phương có người di chuyển phải thống nhất với địa phương nơi đến (của chuyến bay) và địa phương tiếp nhận (nếu khác với địa phương đến của chuyến bay) để kịp thời đón và tiếp nhận ngay tại sân bay, thực hiện xét nghiệm và cách ly theo quy định.

Trước đó, do dịch COVID-19 diễn biến phức tạp tại TP.HCM và các tỉnh thành phía Nam, Bộ GTVT yêu cầu đường bay TP.HCM - Hà Nội và ngược lại khai thác tối đa hai chuyến khứ hồi/ngày do hãng hàng không Vietnam Airlines khai thác.

Đồng thời, dừng khai thác các đường bay Cần Thơ - Hà Nội và ngược lại, Phú Quốc - Hà Nội và ngược lại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm