Dừng, đỗ xe ở khu vực cầu Sài Gòn sẽ bị phạt

Cụ thể, Sở GTVT đã thống nhất phương án dừng, đỗ xe trên đường Điện Biên Phủ (đoạn từ ngã tư Hàng Xanh đến cầu Sài Gòn), quận Bình Thạnh như sau:

 - Trên phần đường chính ô tô: Cấm dừng xe và đỗ xe theo cả hai hướng lưu thông.

- Trên phần đường hỗn hợp cấm dừng xe và đỗ xe đối với ô tô khách và cấm đỗ đối với các loại xe khác theo cả hai hướng lưu thông.

Ô tô trên đường Điện Biên Phủ (ngã tư Hàng Xanh).

Sở GTVT cho biết thời gian triển khai phương án trên sẽ bắt đầu từ ngày 8-12-2019. Từ đó, sở giao cho Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện lắp đặt các biển báo hướng dẫn lưu thông tại các khu vực giao lộ xung quanh, giúp phương tiện lưu thông được thuận lợi.

Ngoài ra, trung tâm cùng phối hợp với lực lượng CSGT và Thanh tra Sở GTVT lắp đặt biển báo, treo băng rôn thông báo thời gian thực hiện phương án trên. Mục đích là đảm bảo thông tin điện được với người dân cũng như các lực lượng có chức năng xử lý vi phạm tại khu vực.

Các cơ quan cũng phải thường xuyên theo dõi tình hình giao thông tại khu vực để kịp thời đề xuất về sở phương án điều chỉnh cho phù hợp nếu xảy ra tình trạng mất trật tự an toàn giao thông.

Còn về phía Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn, Sở GTVT đặc biệt lưu ý thường xuyên kiểm tra hệ thống camera giám sát giao thông trên đường Điện Biên Phủ để tổng hợp gửi hình ảnh các trường hợp vi phạm cho công an tăng cường và phạt nguội.

Cạnh đó, sở cũng đề nghị Công an TP, UBND quận Bình Thạnh chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, xử lý kiên quyết các trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ.

Sở yêu cầu đặc biệt chú ý xử lý các trường hợp dừng, đỗ xe sai quy định trên đường Điện Biên Phủ (đoạn từ ngã tư Hàng Xanh đến cầu Sài Gòn), quận Bình Thạnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm