Đừng để dân nghĩ Hà Nội dọn vỉa hè theo phong trào

“Đừng để người dân nghĩ mình làm phong trào, rồi sau đó người ta lại lấn chiếm vỉa hè. Đừng tạo ra nếp xấu cho người dân là tôi đi qua rồi các vị làm gì thì làm” - bí thư Hà Nội nói.

Ông cho hay ba năm qua Hà Nội liên tục lấy trật tự văn minh đô thị để làm chủ đề hành động và việc này cần phải làm một cách kiên trì, bền bỉ, thường xuyên. Theo ông, việc trả lại vỉa hè, lòng đường thông thoáng, sạch sẽ là cần thiết để biến Hà Nội thành một TP đáng đến, đáng sống. Theo đó, ông đề nghị các đơn vị phải kiên quyết làm sạch môi trường, vỉa hè, lòng đường. “Địa bàn nào để xảy ra vi phạm trật tự xây dựng mà không được xử lý, không được nhắc nhở thì người đứng đầu phải chịu trách nhiệm” - bí thư Hà Nội nhấn mạnh.

Đừng để dân nghĩ Hà Nội dọn vỉa hè theo phong trào ảnh 1
Bí thư Hà Nội Hoàng Trung Hải làm việc với Quận ủy Tây Hồ. Ảnh: TRỌNG PHÚ

Ông cũng lưu ý không dọn vỉa hè, lòng đường “theo phong trào, một hai hôm là xong” mà phải làm thường xuyên gắn với việc xây dựng văn hóa người Hà Nội.

Cũng tại cuộc làm việc, bí thư Hà Nội yêu cầu lãnh đạo quận Tây Hồ thực hiện nghiêm chủ trương của Thành ủy Hà Nội về việc triển khai năm kỷ cương hành chính, trong đó chú trọng đến việc cải cách hành chính, quy tắc ứng xử của cán bộ, kỷ cương, kỷ luật thực thi công vụ...

“Năm 2016, dù chúng ta đã làm được nhiều việc nhưng trong năm cũng có những vấn đề đáng tiếc về chất lượng cán bộ, công chức. Năm nay là năm kỷ cương hành chính thì chúng ta phải quyết tâm không để trường hợp đáng tiếc như vậy xảy ra. Đây là việc quận phải có quán triệt, các cấp từ phường, tổ dân phố cũng phải quán triệt đến từng người dân” - ông Hải nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm